Kinh nghiệm làm hộ khẩu,khai báo tạm trú, download các mẫu giấy tờ

Kinh nghiệm làm hộ khẩu,khai báo tạm trú, download các mẫu giấy tờ. Gửi đến các bạn các kinh nghiệm đi làm khổ khẩu, các mẫu giấy tờ làm và quy trình làm, các mẫu khai báo tạm trú và tạm vắng cho dân cư.Các kinh nghiệm làm hỗ khẩu và đăng kí tạm trú tạm vắng này là kinh nghiệm của mình ở Hà Nội. Các nơi khác vẫn thế thôi.
Kinh nghiệm làm hộ khẩu,khai báo tạm trú, download các mẫu giấy tờ
Kinh nghiệm làm hộ khẩu,khai báo tạm trú, download các mẫu giấy tờ
 
Hôm nay ngày 11/4 thì mình bổ xung lên đầu phần này. Phần này dành riêng cho các bạn còn chưa rõ, chưa biết phải đi từ đâu, chưa có bất cứ cái gì, chưa hiểu cái gì.
” Lên công an Quận, hỏi các giấy tờ cần làm, quan trọng nhất bạn có 1 hợp đồng dài hạn của công ty ở Hà Nội này là ok. Quận bảo cái gì thì chuẩn bị cái đấy (về phường thường  sẽ lệch pha chút về chữ nghĩa, cách ghi… hành là chính mà :D). Đến lúc xong giấy tờ thì chúng ta đến phường gặp anh công an phụ trách khu vực chúng ta ở, rồi abc xyz nhờ bác công an ấy chỉ giáo là xong- Nhờ là hãy nắm rõ quy trình để biết phải thế nào cho hợp lý, có cái publish được có cái không nên mình chỉ bảo các bạn hãy hỏi kinh nghiệm các bạn quen ở khu đấy đã đi làm theo đường chính thống”
 

Chia sẻ chút kinh nghiệm cho cả nhà khi đi làm Hộ khẩu:

 
1, Download mẫu 01, 02 để khai nhân khẩu cần chuyển ( làm luôn 2 bản, nộp tạm trú ở Phường 1 bản, ở quận 1 bản), có dán ảnh 3×4
 
2, Ra phường đăng kí tạm trú đầy đủ, không nói gì đến chuyển khẩu về KVKL với cán bộ Phường ( kể cả được gạ gẫm). Khi đăng kí tạm trú xong nhớ xin giấy xác nhận đã tạm trú ( miếng giấy A5 có dấu của Phường). Vì trên giấy này có mã số công dân, khi ra quận làm khẩu, nếu cán bộ Phường chưa nhập trên máy thì cán bộ Quận có để xử lý ngay, ko phải quay về nữa( rất nhiều người hay quên lấy giấy này).
 
3, Về quận ( huyện) đang thường trú ở quê xin báo cắt khẩu ( đơn vị này sẽ cho mẫu 07 có xác nhận chuyển bao nhiêu nhân khẩu).
 
4, Hợp đồng mua nhà( có công chứng hoặc sổ đỏ có công chứng) + phô tô Hợp đồng thế chấp, nếu vay NH ( khi đi nhớ mang theo bản gốc để đối chiếu).
 
5, Phô tô CMND, Giấy đăng kí kết hôn ( có công chứng), giấy khai sinh bản sao của con.
 
6, Xong xuôi tất cả các thủ tục trên, ôm ra công an quận Hoàng Mai vào các buổi sáng trong tuần để đăng kí ( gặp chị Hiền), sau 20 ngày là có sổ. Tổng thiệt hại 20.000đ. Nếu ai làm đắt hơn chi phí này thì là đang bị làm tiền nhé! ( tạm trú ko mất tiền). Nếu công an khu vực hỏi chuyển đến KVKL ở lâu chưa thì nói vừa đến tuần trước, ko là bị phạt đấy. Nếu các bạn làm theo đúng quy trình trên thì chỉ mất 1 lần lên Phường và 2 lần lên Quận ( 1 lần nộp và 1 lần lấy sổ).
Link tải các giấy tờ ở đây:

Cách đăng ký hộ khẩu không cần đến cơ quan công an

Trong 7 ngày từ khi công dân đăng ký thường trú, cư trú qua mạng, cán bộ thụ lý hồ sơ sẽ trả lời kết quả.

Đây là điểm mới trong Luật Cư trú 2020 có hiệu lực thi hành từ 1/7, hướng dẫn công dân đăng ký cư trú, thường trú, tạm trú, khai báo tạm vắng.

Theo thông tư 55/2021, người dân có thể đăng ký thường trú, tạm trú hoặc khai báo tạm vắng qua Internet bằng cách nộp hồ sơ trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an hoặc Cổng dịch vụ công quản lý cư trú. Khi người dân truy cập vào một trong ba cổng dịch vụ công này sẽ hiện ra các hướng dẫn khai báo theo các bước.

Cách đăng ký

– Bước 1: Truy cập Cổng dịch vụ công quản lý cư trú.

– Bước 2: Đăng nhập bằng tài khoản đã đăng ký, nếu chưa có thì đăng ký mới tại đây.

– Bước 3: Chọn dịch vụ công muốn đăng ký, gồm: thường trú, tạm trú, tạm vắng và lưu trú.

– Bước 4: Điền đầy đủ thông tin; các trường có gắn dấu (*) là bắt buộc, không được bỏ trống.

Sau khi hoàn thành các bước này, bạn click vào Ghi và gửi hồ sơ là xong.

Cổng dịch vụ công quảng lý cư trú của Bộ Công an. Ảnh: Chụp màn hình.

Cổng dịch vụ công quản lý cư trú của Bộ Công an. Ảnh: Chụp màn hình.

Khi gửi hồ sơ đi, công dân có thể tra cứu tiến độ hồ sơ. Tại trang chủ Cổng dịch vụ công quản lý cư trú, bạn chọn Quản lý hồ sơ dịch vụ công, sau đó chọn Hồ sơ mới đăng ký. Khi hiện ra giao diện mới, bạn nhập Mã hồ sơ và chọn Thủ tục hành chính để biết hồ sơ của mình đã được duyệt hay chưa.

Theo thông tư 55, khi nộp hồ sơ online, người yêu cầu đăng ký cư trú cần đính kèm bản scan hoặc bản chụp các văn bản, giấy tờ cần thiết. Quá trình làm việc, công dân có trách nhiệm xuất trình bản chính các giấy tờ, tài liệu đã cung cấp khi có yêu cầu của cán bộ tiếp nhận hồ sơ.

Trong 7 ngày làm việc kể từ lúc nhận hồ sơ hợp lệ, nhà chức trách sẽ thông báo kết quả giải quyết thủ tục đăng ký cư trú hoặc điều chỉnh thông tin về cư trú bằng văn bản, qua email hoặc trên các cổng dịch vụ công. Nếu từ chối đăng ký, cơ quan có thẩm quyền phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Hồ sơ đăng ký thường trú, tạm trú gồm: Tờ khai; giấy tờ chứng minh việc sở hữu chỗ ở hợp pháp hoặc các loại hợp đồng liên quan nơi ở (thuê, mượn, ở nhờ, ủy quyền,…).

Cơ quan chức năng có quyền từ chối giải quyết đăng ký cư trú, xác nhận thông tin về cư trú và không hoàn trả lệ phí (nếu đã nộp lệ phí) khi phát hiện giấy tờ, tài liệu công dân cung cấp bị tẩy xóa, sửa chữa, làm giả.

Theo Luật Cư trú hiện hành, 5 địa điểm không được đăng ký thường trú mới gồm: Chỗ ở trong khu vực cấm xây dựng hoặc lấn, chiếm hành lang công trình; chỗ ở trên đất lấn, chiếm hoặc nơi bị cấm xây dựng; chỗ ở đã bị thu hồi đất, khu tái định cư, khu vực đang có tranh chấp; chỗ ở bị cơ quan chức năng tịch thu và chỗ ở là nhà ở đã có quyết định phá dỡ của cơ quan Nhà nước.

Đối với quận Hoàng Mai thì các bạn ra đây nhé

 

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Kinh nghiệm làm hộ khẩu,khai báo tạm trú, download các mẫu giấy tờ

  1. Pingback: yehyeh

  2. Pingback: best place to buy crack cocaine with bitcoin

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);