Chia sẻ kinh nghiệm bước vào nghề kế toán

Chia sẻ kinh nghiệm bước vào nghề kế toán Làm thế nào để bắt đầu làm kế toán? Làm nghế kế toán phải bắt đầu từ đâu? Làm thế nào để trở thành một kế toán giỏi. Chia sẻ tới các bạn kinh nghiệm bước vào nghề kế toán của bạn Khoai Phạm trên faceboook.

Chia sẻ kinh nghiệm bước vào nghề kế toán
Chia sẻ kinh nghiệm bước vào nghề kế toán
 
Bản thân mình trước đây cũng như các bạn là 1 sinh viên HVTC ra trường không có kinh nghiệm. Mình đã thất nghiệp 1 thời gian dài trước khi bắt đầu với nghề Kế Toán. Đó là quãng thời gian mà bản thân mình hoang mang không định hướng được công việc và sự nghiệp.
Nhưng khi bắt đầu xác định theo nghề Kế Toán mình đã thực sự quyết tâm, kiên trì với nghề và đã đạt được kết quả nhanh chóng với nghề này sau 1,2 năm kiên trì học tập (Về vị trí, về thu nhập)
Mình không phải là người giỏi nhất, nhưng mình biết thế nào là con đường ngắn nhất dành cho các bạn.
 
Vậy để bắt đầu và thành công với nghề kế toán chúng ta cần những gì?’
 

1. Về yếu tố bản thân:

 
 
– Hãy thực sự chăm chỉ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Đây là thời gian quý báu để cho các bạn chuẩn bị hành trang và tư tưởng khi bước vào nghề. 80 -90% Sinh viên hiện nay ko thực sự chuẩn bị tốt về vấn đề này. Và khi ra trường không chịu nổi áp lực cơm áo gạo tiền và rẽ sang các hướng khác nhau. Thành công có và thất bại cũng rất nhiều. Hãy nhớ rằng khi bước chân ra khỏi cánh cửa đại học chúng ta còn phải học rất nhiều so với khi ngồi trên ghế nhà trường.
– Phải thực sự quyết tâm, kiên trì với nghề, tích lũy từng bước một theo thời gian để thành 1 khối kiến thức lớn.
– Không ngừng học hỏi: Một ngày các bạn không học hỏi là một ngày các bạn tụt lùi so với người khác, thụt lùi so với nghề nghiệp.
– Tư tưởng thoải mái: Nhất là các bạn sinh viên bị áp lực bởi công việc, tiền bạc… Nó chính là áp lực lớn nhất của các bạn khi ra trường, nếu ko vượt qua được và bị cuốn vào mưu sinh, lao vào kiếm tiền thì các bạn sẽ mất dần đi cơ hội làm đúng nghề nghiệp, vứt bỏ 4 năm học hành. Hãy thử nghĩ xem sau 4-5 năm nữa các bạn sẽ ntn? Lấy chồng sinh con… Kết quả là 5 năm sau các bạn lại bắt đầu từ con số 0. Vì vậy hãy để tư tưởng mình thật thoải mái, hãy tìm công việc Partime để mưu sinh và tiếp tục chăm chỉ học tập để theo đuổi đúng nghề .
 

2. Về yếu tố nghề nghiệp:

 
– Khi các bạn đi PV, hay nộp hồ sơ. Nhà tuyển dụng thường yêu cầu kinh nghiệm. Vậy kinh nghiệm là gì? Kinh nghiệm ở đây có thể là bạn đã từng làm qua, hoặc là bạn hiểu biết về nó, bạn biết cách làm và xử lý nó… Vì vậy kinh nghiệm ở đây ko phải là các bạn đã đi làm rồi… Mà là ở khả năng đáp ứng công việc các bạn. Các bạn có kiến thức thì các bạn đã có kinh nghiệm rồi đấy… Nên khi chưa đi làm thì đừng sợ rằng mình ko có kinh nghiệm, hãy học tập hãy va chạm thực tế bằng cách học hỏi anh chị đi trước, hãy xem diễn đàn kế toán họ hoạt động những gì, hoặc xin đi học việc để va chạm sát thực tiễn hơn…
– Kế toán gồm: Kế toán viên, kế toán tổng hợp, kế toán trưởng… Cái mục tiêu chúng ta ko phải dừng lại ở Kế toán viên, mà là kế toán tổng hợp, kế toán trưởng. Ở vị trí đó các bạn sẽ có mức thu nhập tốt, có tự chủ về công việc của các bạn. Vậy để làm được kế toán tổng hợp thì có nhất thiết phải làm kế toán viên trước ko? Thực ra là không? Mà chúng ta sẽ luôn song hành
– Vậy chúng ta cần học hỏi những gì?
-> Chúng ta cần học được các phần hành kế toán, hay kế toán viên các bộ phận như: Kế toán tiền lương, bảo hiểm, kế toán kho, kế toán công nợ… làm những công việc gì? Các hồ sơ, chứng từ liên quan từng bộ phận…
-> Chúng ta cần phải học được quy trình kế toán tổng hợp là như thế nào? Làm sao để tổng hợp số liệu, lên sổ sách kế toán, BCTC từ số liệu của kế toán các bộ phận. Thực tế khi đi làm rất nhiều cty chỉ có 1,2 kế toán, vì vậy chính chúng ta sẽ vừa là kế toán tổng hợp vừa là kế toán viên.
-> Ngoài ra là kỹ năng mềm về tin học, về kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp…
-> Một phần thực sự rất quan trọng đó chính là nắm vững chính sách thuế áp dụng cho DN. Kế Toán – Thuế luôn đi song hành với nhau. Và cơ quan thuế là đối tượng trực tiếp và thường xuyên tương tác với Doanh nghiệp, nên ko cần nói nhiều chúng ta đã biết “ HỌC THUẾ” rất là quan trọng với nghề Kế Toán.
 
Vậy tìm hiểu LUẬT THUẾ để làm gì?
Trước tiên việc học luật giúp chúng ta làm đúng luật, để ko bị sai phạm dẫn đến hậu quả cho DN nói chung và cho chính bản thân Kế Toán nói riêng.
Sau đó là thể hiện năng lực, trình độ các bạn tư vấn về THUẾ, TÀI CHÍNH cho Giám Đốc từ đó được sự tín nhiệm, tin tưởng và có mức thu nhập cao.
 

3.Kết luận:

 
Để là một người thành công thì chúng ta còn phải học nữa và học mãi. Nhưng để đáp ứng được công việc hiện tại thì trước tiên hãy làm được những vấn đề trên trước khi nghĩ đến cái cao hơn và xa hơn.
 
Chúc các bạn thành công trên con đường mình đã chọn! “ NGHỀ KẾ TÓAN”

 


Lời của ngolongnd.net:
– Các tài liệu để học ôn thi các bạn tìm ở đây
– Các mẫu CV các bạn tìm ở đây
– Các video nâng cao kĩ năng tin học văn phòng ở đây.

Tâm sự nghề kế toán,
Thực trạng ngành kế toán hiện nay 2021,
Con đường phát triển của nghề kế toán,
Nghề kế toán la gì,
Những bài viết hay về nghề kế toán,
Cơ hội việc làm nghề kế toán,
Yêu nghề kế toán

Có thể bạn quan tâm:

1 thoughts on “Chia sẻ kinh nghiệm bước vào nghề kế toán

  1. Pingback: führerschein kaufen online

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);