5 thói quen tốt giúp xe đạp điện của bạn bền bỉ, trơn tru, pin lâu chai hơn

5 thói quen tốt giúp xe đạp điện của bạn bền bỉ, trơn tru, pin lâu chai hơn. Xe đạp điện ngày này thì khá phổ biến, nên gửi các bạn một số lời khuyên của các bạn làm kĩ thuật về xe đạp điện: giúp giữ xe bền bỉ, trơn tru, và bảo quản pin lâu chai hơn.
 
Với lợi thế là một sản phẩm tiện dụng, êm, không phức tạp về mặt thủ tục giấy tờ khi đăng kí xe, tốc độ di chuyển đáp ứng tốt nhu cầu của đa số mọi người, xe điện gồm các dòng sản phẩm chính là xe đạp điện, xe máy điện được đông đảo các lừa tuổi từ học sinh đến người hưu trí. Mặc dù có nhiều ưu điểm nổi trội nhưng xe đện lại đi được quãng đường khá khiêm tốn, chỉ từ 25-35km (ngày nay cũng có những loại cho số km di chuyển đạt trên 50 km giá sẽ cao hơn và nặng hơn khá nhiều)cho mỗi lần sạc khiến nhiều người lăn tăn.Đặc biệt khi di chuyển vào giờ cao điểm, tắc đường nhiều khi khiến xe của bạn hết pin. các thói quen sau sẽ giúp xe điện của bạn chạy bền bỉ, trơn tru và pin lâu chai hơn
 
 

Luôn kiểm tra bình điện để đảm bảo chạy khi pin 100%

Một thói quen rất tốt là luôn: “đọc kỹ dung lượng pin” trước khi đi của xe điện. Bạn cần chắc chắn  trước khi di chuyển từ nhà rằng bạn đã sạc đầy (thường thì đèn tín hiệu khi đầy sẽ chuyển sang màu xanh)cho chiếc xe điện để nó luôn đạt được tối đa thời gian di chuyển. Với các thiết bị sạc hiện nay việc xem pin được sạc đầy hay chưa khá đơn giản đó là quan sát đèn tín hiệu sạc từ màu đỏ chuyển sang xanh là pin đã được sạc đầy. Bạn cũng nên tập thói quen sạc pin vào mỗi ngày nếu thường xuyên di chuyển bằng xe điện. Không nên sạc nhiều khi ít di chuyển, nó sẽ làm chai pin.

Di chuyển với tốc độ hợp lý

 
Nên đi đúng theo tốc độ mà nhà sản xuất quy định. Với xe đạp điện tốc độ tối đa bạn nên đi là 25km/h. Đây cũng là tốc mà nhà nước quy định đối với loại xe này khi lưu thông trên đường nhằm tránh các tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra. Hiện trên thị trường có một số chỗ tư vấn tháo dây giảm tốc hoặc chỉnh bộ điều tốc của xe để khiến xe đạp có thể đi vượt tốc độ cho phép của nhà sản xuất. Như vậy vừa mất an toàn lại vừa khiến độ bền vật lý được thiết kế của xe bị ảnh hưởng nghiêm trọng. 

Sử dụng tay gas đúng kĩ thuật

 
Đa số ngày nay nhiều bạn biết đi xe máy trước đi xe đạp nên sẽ dễ hiểu việc điều khiển tay ga hợp lý sẽ giúp xe chạy trơn tru và bền. Với các em học sinh cấp 2 thì có thể nhiều em chưa biết việc này. Tuy nhiên ta cũng có thể hiểu đơn giản là hầu hết các quy trình vận hành các thiết bị đều cần mất một thời gian, như kiểu chạy thì cần phải khởi động kĩ vậy. Việc sử dụng tay gas hợp lý giúp xe bền hơn và giảm các nguy cơ chờn tay ga.

Thường xuyên kiểm tra lốp xe

Lốp xe rất quan trọng trong di chuyển, nếu một chiếc xe bị non hơi chắc chắn sẽ vô cùng phiền hà, gây ma sát lớn hơn. Lốp xe thì chịu ảnh hưởng bởi tải trọng, chất lượng mặt đường, loại xe, giảm sóc của xe. Do đó khi mua xe các bạn nhớ hỏi kĩ thuật hoặc nếu quên thì bạn có thể tự kiểm tra độ căng xe và nhớ chỉ số áp suất đó ở bơm.

Thường xuyên bảo dưỡng xe

 
Với bất cứ thiết bị nào thì thói quen bảo dưỡng xe thường xuyên đúng kì hạn luôn là yếu tố hàng đầu để giữ cho chiếc xe của bạn ổn định, an toàn và bền bỉ. Nhưng hầu hết chúng ta lại hay quên điều này. Nhắc nhỏ các bạn một mẹo để nhớ đấy chính là: ghi số km trên đồng hồ hoặc ngày tháng bảo dưỡng trên xe (đặc biệt với một số xe không có đồng hồ).
Cuối cùng, hi vọng những nhắc nhỏ trên sẽ giúp các bạn vận hành chiếc xe của mình trơn tru và bền lâu.

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “5 thói quen tốt giúp xe đạp điện của bạn bền bỉ, trơn tru, pin lâu chai hơn

  1. Pingback: Medicijnen bestellen zonder recept bij Benu apotheek vervanger gevestigd in Utrecht

  2. Pingback: blote tieten

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);