Xây dựng bản lĩnh khi còn trẻ

Xây dựng bản lĩnh khi còn trẻ :Tuổi trẻ cần sống có bản lĩnh để dám đương đầu với mọi khó khăn thử thách, Dàn ý nghị luận về bản lĩnh sống, Theo anh/chị, một người có bản lĩnh sống phải là người như thế nào, Xây dựng bản lĩnh cá nhân, Cần làm gì để rèn luyện bản lĩnh sống, Dẫn chứng về bản lĩnh, nội dung của văn bản bản lĩnh là khi bạn dám nghĩ, dám làm và có thái độ sống tốt, Dám nghĩ, dám làm là người có bản lĩnh

Những đứa trẻ mang theo ước mơ của ba mẹ
Những đứa trẻ mang theo ước mơ của ba mẹ
Gần đây khi bắt đầu tự làm, mình muốn truyền đạt lại những kinh nghiệm đầu đời tới các bạn trẻ hơn. Những điều cơ bản về cách xác định cuộc sống,  về cả tinh thần và cả những kĩ năng căn bản cần thiết, mình viết nhiều những chia sẻ hơn. Hy vọng sẽ có bạn rút ra được sớm để có thể bước vào đời một cách nhanh chóng và ít khó khăn hơn mình trước kia.

Xây dựng bản lĩnh khi còn trẻ

 

 
Xây dựng bản lĩnh khi còn trẻ
Xây dựng bản lĩnh khi còn trẻ


Hầu hết chúng ta ra trường đều nghĩ về những hào nhoáng về những năm tháng học danh giá,  Rồi những hào nhoáng của trường cấp 3, rồi mỗi người trong xã hội ta lại hấp thu một cái tính, tốt xấu lẫn lộn. Nhưng nhìn chung là những tính cách và văn hóa không hợp với thời đại tư nhân hóa. Nơi mà thông tin ngày càng phổ biến và con người dần phải cạnh tranh bằng năng lực, khả năng làm việc chứ không phải cửa quyền, ăn chặn và chiêu trò và kiến thức dời ơi từ một nền giáo dục sai.

 
 

Mình hay xem những bộ phim nước ngoài của điện ảnh Mỹ, và lạ thật, tại sao những bộ phim đấy luôn hàm chứa những triết lí sâu sắc vậy. Dù là cổ tích hay là hiện đại, bạn sẽ luôn thấy lặp đi lặp lại một điều rằng: cuộc đời của bạn, bạn phải tự quyết. Giống như phim Dị nhân, khi nhân vật chính Người sói Wolverine chứng kiến một cô gái vì thất tình bỏ đi, có nói rằng cô cứ đi nếu cô muốn, cô gái này hỏi lại sao anh không khuyên tôi ở lại, Người sói Wolverine nói: tôi là bạn cô, tôi không phải là cha cô.

Bạn thấy đấy, con người cuối cùng cũng phải chiến độc lập mà thôi, và tình bạn hay tình đồng nghiệp muốn lâu bền phải dựa trên những triết lý sống mà bạn tự rút ra. Quan trọng nhất là bạn phải được trưởng thành trên mọi việc bạn tự quyết định. Giới hạn của nó là : trong hiểu biết và nhận thức của bạn, hãy cố gắng đừng làm hại đến người khác. Nhưng cũng có thể biết đâu lại vô tình…. khi đó hãy bình tĩnh và khắc phục, dám đứng ra nhận mọi sai lầm để đứng lên làm lại.

Còn về cuộc sống và đi làm, mình có những cái từ thực tế mà mình đã đăng tải gửi đến các bạn, đặc biệt là các bạn nữ, bị hạn chế khá nhiều bởi thông tin và va vấp. Mình xin chia sẻ lại những thực tế và khó khăn, cũng như cách khắc phục nó tới các bạn ngành này, và hy vọng nó sẽ sớm giúp các bạn vượt qua:

 

Thật ra thì mới ra trường thì  hầu hết các bạn làm cho các công ty nhỏ, ít có môi trường học tiếng Anh. Nhưng tâm sự thật với các bạn là có tiếng Anh vào lương nó khác nhiều lắm, xin được việc ở một công ty nước ngoài thì làm chuyên môn lương cao hẳn. Các bạn cố gắng đầu tư sớm có tiếng Anh là tốt nhất. Bản thân mình học mãi cũng chẳng vào. Sau rồi mới phát hiện ra là do vừa thiếu động lực, vừa không được tiếp xúc với Tây và dùng tiếng Anh. Sau đó mình cố gắng tìm mọi cơ hội để tiếp xúc tới tiếng anh, làm gì cũng tiếng Anh, phát âm sai bét cũng kệ xừ, lao vào mà nói. Cái này mỗi người tự tìm một cách, riêng mình là thế -:D

Nếu bạn có tiếng Anh tốt rồi thì không phải ngại nhé. Cứ tìm chỗ nào tuyển và yêu cầu họ lương cao nhất có thể.

Còn nếu muốn làm tự do, hợp văn hóa thì thường là các công ty trong nước. họ có nhiều cái linh động hơn cho bạn

Mình đã viết bài này khá lâu rồi, share lại để các bạn tự tin mà sống, không phải đi làm ở cái tư thế khố rách áo ôm gì cả, chỉ cần không nản chí, làm cái mình có khả năng, coi trọng bản thân chứ không tự kiêu về bản thân:Làm thế nào để tìm một công việc tốt?

 

+Về kinh nghiệm đi phỏng vấn mình chỉ gói gọn thế này tới các bạn:

– Ăn mặc lịch sự nhất- nói vui là hở ít, kín nhiều, không lù xù, tóc tai đã gội, rửa cái tai cho sạch, chải cái tóc cho mượt. Mặc những bộ công sở cũng không đắt lắm đâu, nhưng nó chuyên nghiệp, đứng đắn.

– Nói năng thì : nghe nhiều nói vừa phải, cái quan trọng nhất là luôn tự hỏi: Mình muốn cái gì trước khi đi phỏng vấn. (muốn công việc, muốn lương, muốn môi trường làm việc …)

– Nhớ là luôn tự tin, bình tĩnh, vì ngày xưa hầu hết những người đang phỏng vấn mình họ cũng như mình, đa số cần người cầu tiến, trung thực. Vạn sự tùy duyên, nếu gặp người phỏng vấn khó tính chê trách thì đừng nản, lại tìm việc khác. Thời buổi thông tin nhiều cho các bạn lựa chọn.

xem bài: Nhận biết con người

 +Cuối cùng là cố gắng đi làm có Tiền nhiều nhất có thể chứ đừng làm không công nhé. Tại sao lại lấy lý do phải học việc để làm không công? Tại sao lại chưa biết gì? biết đọc biết viết, biết nghiệp vụ, có thể nắm bắt được công việc, tuyển 1 ông xe ôm làm không công kế toán xem có làm được không? Cái này tùy quan điểm mỗi người, nhưng chẳng chỗ nào coi trọng nhân lực mà lại dở giọng đào tạo ra cả. Không việc này họ có thể dùng kết hợp bạn vào việc khác. Và thường thì các công ty không ra gì hay giở cái giọng tuyển không công. Cho nên có tiền thì làm, không thì thôi.Không làm kế toán thì telesale, bán hàng, thư kí… thiếu gì việc. Kế toán nếu thừa thì mình chuyển ngành. (xem thêm: Kế toán kiểm toán có thể làm những ngành gì liên quan

7 CÂU NÓI MANG LẠI NGHỊ LỰC CHO BẤT KÌ AI

1. Rất nhiều người sợ nói ra những gì họ muốn, đó là lý do tại sao họ không có được những gì mình muốn.
2. Bạn không thể chặn những con sóng… nhưng bạn có thể học cách làm thế nào để lướt sóng – Jon Kabat-Zinn
3. Trong cuộc săn đuổi giữa báo và nai… rất nhiều lần con nai dành phần thắng. Bởi vì con báo chạy vì nhu cầu thức ăn còn con nai chạy để tồn tại. Hãy nhớ rằng…” mục tiêu quan trọng hơn nhu cầu.”
4. Thời gian là để tạo ra điều gì đó. Khi bạn nói TÔI KHÔNG CÓ THỜI GIAN đồng nghĩa với việc bạn nói TÔI KHÔNG MUỐN LÀM ĐIỀU ĐÓ.
5. Một trong những điều tốt nhất trong cuộc sống là: nhận ra rằng bạn hoàn toàn hạnh phúc mà không cần đến những thứ mà bạn cứ ảo tưởng là mình buộc phải có.
6. Mỗi khi mỏi bước trên con đường mình đã chọn, hãy tự nhủ mình:
” Tiếp tục đi… đừng dừng lại. Mỗi bước có thể khó khăn hơn nhưng đừng dừng lại. Viễn cảnh đẹp nhất là lúc ở trên đỉnh”.
Hãy luôn thúc đẩy mình bằng cách nghĩ về viễn cảnh hạnh phúc ở tương lai bạn nhé.
7. Đừng nghĩ mãi về quá khứ. Nó chỉ mang tới những giọt nước mắt. Đừng nghĩ nhiều về tương lai. Nó chỉ mang lại lo sợ. SỐNG Ở HIỆN TẠI VỚI NỤ CƯỜI TRÊN MÔI. Nó sẽ mang lại niềm vui cho bạn.

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Xây dựng bản lĩnh khi còn trẻ

  1. Pingback: penis fillers

  2. Pingback: p320

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);