Tổng hợp một số lỗi liên quan đến wifi và các khắc phục

Tổng hợp một số lỗi liên quan đến wifi và các khắc phục – Hiện nay thì laptop là công cụ của hầu hết mọi người trong mọi việc. Ở khắp mọi nơi thì wifi đã phổ biến tới mọi ngóc ngách. Chính vì thế có rất nhiều vấn đề phát sinh với wifi cho chiếc laptop hoặc điện thoại của bạn. Bài viết này sẽ tổng hợp những lỗi và cách sửa của mình với nó

 

1.Đầu tiên là lỗi wifi capability is turned off

Lỗi wireless capability is turned off thường xuất hiện khi bạn cập nhật hệ điều hành hoặc khi bạn cập nhật BIOS hoặc cài đặt bản cập nhật Windows gần đây. Chúng tôi liệt kê một số giải pháp khác nhau cho lỗi wireless capability is turned off này. Bắt đầu với cái đầu tiên và làm theo cách của bạn từ trên xuống để giải quyết lỗi wireless capability is turned off.

Giải pháp 1: Bật WiFi trên Sử dụng Chuyển đổi vật lý / Bàn phím

Ngày nay, nhiều máy tính xách tay có bộ chuyển mạch vật lý cho phép người dùng bật hoặc tắt WiFi một cách nhanh chóng chỉ bằng một nút. Nó cung cấp sự dễ dàng để làm việc và khả năng tiếp cận nhanh chóng khi muốn bật hay tắt wifi. Có thể là phần chuyển đổi phần cứng đã bị vô hiệu hóa làm cho thông báo lỗi. Tìm bất kỳ nút nào có mặt ở cạnh máy tính xách tay hoặc ở dưới màn hình hay ở đâu đó.

2-46

Khác với nút vật lý, cũng có các tùy chọn để tắt WiFi bằng cách sử dụng một tổ hợp phím. Chúng cũng cung cấp các chức năng tương tự như chuyển đổi phần cứng; dễ truy cập và khả năng tiếp cận.

Các nút này thường yêu cầu bạn nhấn nút “Fn” trước khi bạn có thể nhấn chúng. Cấu hình này có thể khác nhau giữa các laptop. Nhìn xung quanh bàn phím của bạn xem bất kỳ phím nào có hình wifi.

Trong một số laptop, cũng có một tính năng  cảm ứng hiện ở gần cuối màn hình của bạn. Hãy thử tìm kiếm đánh dấu của một biểu tượng wifi và chạm vào biểu tượng đó để bật đúng.

Một phím chung để bật nó là “ Fn + F2 “.

3-45

Giải pháp 2: Tắt máy và mở lại

Một việc làm có hiệu quả cho rất nhiều người sử dụng là tắt máy và mở lại. Tắt máy và mở lại là một hành động tắt máy tính hoàn toàn và sau đó bật lại. Lý do cho việc tắt máy và mở lại bao gồm việc thiết bị điện tử khởi tạo lại tập thông số cấu hình hoặc khôi phục từ trạng thái hoặc mô-đun trước đó. Nó cũng được sử dụng để thiết lập lại tất cả các cấu hình mạng trên laptop của bạn.

4-41

Bây giờ, tắt nó xuống đúng cách và rút hết tất cả các dây từ nó. Tiếp theo lấy pin đúng cách và tháo ra. Bây giờ, chờ khoảng 2-3 phút trước khi cắm pin trở lại. Lý do để lấy pin ra là đảm bảo rằng tất cả các tụ điện đã được xả đúng và tất cả các dữ liệu hiện tại được lưu trong bộ nhớ RAM bị mất. Sau khi bật máy tính xách tay lại, kiểm tra xem lỗi wireless capability is turned off đã được giải quyết.

Giải pháp 3: Bật WiFi trên Windows Mobility Center

Windows Mobility Center tập trung thông tin và cài đặt có liên quan đến máy tính của bạn. Các chức năng như kiểm soát độ sáng, các tùy chọn không dây, pin hoặc kế hoạch pin, vv đều được tìm thấy ở đó.

Có thể các cấu hình WiFi đã bị tắt trong Windows Mobility Center.

  1. Nhấn Windows + S, nhập ” Windows mobility center “, và mở ứng dụng. Đối với người dùng Windows 7, hãy nhấn Windows + X và chọn ứng dụng từ những ứng dụng được liệt kê.5-41
  2. Nhấp vào nút tùy chọn ” Turn wireless on ” bên dưới hình wifi. Nếu nó không thể truy cập / không có , hãy chuyển sang các giải pháp tiếp theo. Một số máy tính không có tùy chọn này trong Windows mobility center.6-42

Giải pháp 4: Thay đổi cài đặt quản lý nguồn

Windows có một tính năng tắt các thiết bị khi không sử dụng để tiết kiệm năng lượng. Điều này được thực hiện để tối đa hóa tuổi thọ pin của máy của bạn. Có thể là hệ thống đã tắt thiết bị của bạn và nó không hoạt động trở lại. Chúng ta có thể thử tắt chế độ tiết kiệm năng lượng. Và kiểm tra xem điều này có mang lại bất kỳ cải tiến nào cho trường hợp của chúng ta hay không. Số lượng điện tiêu thụ để giữ bộ  thu sóng wifi (wifi adapter)  là rất nhỏ. Nên bạn không có gì phải lo lắng.

  1. Nhấn Windows + R để khởi chạy Run. Gõ ” devmgmt.msc ” trong hộp thoại và nhấn Enter. Thao tác này sẽ khởi chạy một cửa sổ gồm tất cả các thiết bị có trên máy tính của bạn.
  2. Mở rộng “Network adapters” và định vị bộ thu sóng wifi được kết nối với máy tính của bạn. Kích chuột phải vào trên adapter Wi-Fi và chọn Properties .8-32
  3. Chọn tab Power Management và bỏ chọn tùy chọn ” Allow the computer to turn off this device to save power “.10-24
  4. Nhấn OK để lưu thay đổi và thoát. Bạn có thể cần phải khởi động lại máy tính của bạn. Xem lỗi wireless capability is turned off đã hết hya chưa.

Giải pháp 5: Sử dụng Windows Diagnostic

Chúng ta có thể thử sử dụng tính năng ‘Chẩn đoán’ có trong adapter settings của bạn.

Sau khi quan sát nhiều trường hợp. Chúng tôi nhận thấy rằng tính năng chẩn đoán đã làm việc nếu tất cả các giải pháp trên không hiệu quả. Windows sẽ tự động phát hiện ra rằng có vấn đề với network adapter của bạn và WiFi không được bật.

  1. Nhấp chuột phải vào biểu tượng mạng của bạn có trên thanh tác vụ và chọn ” Open Network and Sharing Center “. Nhấp vào ” Change adapter settings ” hiện ở phía trên bên phải của cửa sổ.12-19
  2. Bây giờ bạn sẽ liệt kê tất cả các network adapter có trên máy tính của bạn. Đánh dấu bộ ‘WiFi’ và nhấp vào ” Diagnose this connection ” hiện diện bên dưới thanh địa chỉ.13-16

Nếu Windows phát hiện và tự động sửa kết nối của bạn. Hãy khởi động lại máy tính để xác nhận rằng lỗi wireless capability is turned off đã được khắc phục.

Giải pháp 7: Cập nhật TDriver card mạng

Nhiều người dùng báo cáo rằng họ đã trải qua lỗi này. Vì driver của họ không được cập nhật lên phiên bản mới nhất. Netword adapter chỉ là phần cứng và driver là cơ chế kiểm soát chính kiểm soát hoạt động của nó. Windows được cho là cập nhật driver tự động. Nhưng, bạn cũng nên thử cập nhật chúng thủ công. Hãy tới trang web của nhà sản xuất và tải về các driver card mạng về.

    1. Nhấn Windows + R để khởi chạy Run. Gõ  ” devmgmt.msc ” trong hộp thoại và nhấn Enter. Thao tác này sẽ khởi chạy trình quản lý thiết bị của máy tính.
  1. Mở rộng “Network adapters” và nhấp chuột phải vào thiết bị Wi-Fi của bạn và chọn ” Update driver”.14-13
  2. Bây giờ Windows sẽ bật một hộp thoại hỏi bạn bạn muốn cập nhật driver của bạn như thế bào. Chọn tùy chọn thứ hai ( Browse my computer for driver software) và tiếp tục.
    Chọn file driver bạn đã tải xuống bằng cách sử dụng nút Browse khi nó xuất hiện và cập nhật nó cho phù hợp.15-10
  3. Khởi động lại máy tính của bạn sau khi cập nhật và kiểm tra xem lỗi wireless capability is turned off có còn hay không.

2.Tiếp theo là giải pháp kích sóng cho nhà nhiều tầng hoặc chung cư nhiều hộ dùng chung

Trong thời đại công nghiệp hóa hiện nay, nền kinh tế phát triển vượt bậc kéo theo đó là những tòa nhà cao tầng mọc lên như nấm tại các trung tâm kinh tế của đất nước. Và dù trong bất cứ mọi điều kiện nào thì nhu cầu có đường truyền Internet ổn định, tốc độ cao phục vụ cho công việc, sinh hoạt hằng ngày luôn là điều cần nhất hiện nay. Thấu hiểu được điều đó, chúng tôi xin hướng dẫn các bạn cách lắp đặt Wifi cho nhà nhiều tầng với chất lượng cao và tốc độ ổn định nhất. Hãy cùng theo dõi nhé!

Hướng dẫn cách lắp đặt Wifi cho nhà nhiều tầng đơn giản, hiệu quả nhất

Để phủ sóng WiFi cho một căn nhà có diện tích 5mx20m và có tất cả 4 tầng (kể cả tầng trệt) thì sau khi đã có sẵn một đường truyền ADSL và 1 Modem, các bạn chỉ cần làm vỏn vẹn 4 bước đơn giản như sau:

Bước 1: Các bạn chỉ cần mua thêm 2 Router Wifi CNet CBR-970 để thiết lập việc phủ sóng Wifi cho toàn bộ căn nhà của bạn.

Bước 2: Theo bản chất “đẳng hướng” của sóng Wifi, để đạt hiệu quả tốt nhất cho việc thu phát sóng là đặt các Router Wifi theo vị trí như sau:

  • Router Wifi thứ nhất ở vị trí trung tâm của tầng 1 (thông thường Modem do đường cáp ADSL đi vào nhà cũng ở tầng này).
  • Router Wifi thứ hai ở vị trí trung tâm của tầng 3 (Bạn cũng có thể đặt ở vị trí trung tâm của tầng 2 và tầng 4 vì còn tùy thuộc vào vị trí của Modem để ít phải đi dây chừng nào tốt chừng đó).

Quy ước: Router Wifi 1 là Router Wifi kết nối dây với Modem ADSL và Router Wifi 2 sẽ là Router Wifi bắt lại sóng của Router Wifi 1.

Bước 3: Nối cáp mạng từ Modem ADSL đến Router Wifi 1 để phát sóng Wifi cho tầng 1 và tầng 2.

Bước 4: Dùng tính năng WDS của Router Wifi 2 bắt sóng Wifi của Router 1 phát lại và phủ súng cho tầng 3 và 4.

Như vậy, chỉ với 4 bước lắp đặt Wifi cho nhà nhiều tầng đơn giản, thêm một vài thao tác cài đặt theo hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt đi kèm theo thiết bị là bạn đã có thể ung dung ngồi tận hưởng cảm giác tự do, không còn bị ràng buộc bởi dây nhợ lỉnh kỉnh.

Giải pháp lắp đặt Router Wifi sóng cực mạnh ở mọi vị trí trong nhà

1. Đặt thiết bị phát sóng ở trung tâm nhà

  • Việc lắp đặt các thiết bị Wifi ở góc tường, ở những vị trí thuận tiện hay ở nơi gần nguồn điện sẽ ảnh hưởng tới chất lượng sóng Wifi, nhất là khi nhà của bạn có nhiều phòng và vách ngăn.
  • Chính vì vậy, vị trí trung tâm trong căn nhà sẽ là nơi thuận tiện nhất để đặt Router, các bạn sẽ không cần quan tâm đến vị trí của máy tính và modem trong nhà nữa. Còn nếu như nhà bạn có nhiều tầng, hãy cố gắng chọn vị trí sao cho ở giữ 2 tầng.
  • Khi đặt thiết bị ở trung tâm nhà, sóng sẽ trải đều như hình.

2. Tránh xa những khu vực bếp, hay điện thoại bàn

  • Những thiết bị như: Router Wifi, điện thoại, thậm chí là lò vi sóng luôn phát ra những dải sóng khi hoạt động và đôi khi có thể ảnh hưởng trầm trọng tới chất lượng sóng Wifi trong nhà. Chính vì thế, các bạn nên đặt thiết bị Wifi tránh xa khu vực bếp và điện thoại bàn.

3. Nên đặt ở các vị trí cao

  • Việc đặt thiết bị phát Wifi ở vị trí càng cao sẽ giúp các Router Wifi tỏa ra sóng được truyền theo hướng từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới. Đặt Router trên tường hoặc ở các giá cao có thể giúp thiết bị này phát sóng tốt hơn, tránh được các vật cản tín hiệu, đặc biệt là những căn nhà 2 tầng và muốn cả 2 tầng đều bắt được sóng.

4. Tránh xa các bức tường, vật cản

  • Một vài vật liệu có khả năng hấp thụ sóng khá mạnh, đặc biệt là bê tông. Vì vậy, nếu lắp Router trên tường gạch hoặc tường bê tông thì một số góc xa nhất trong nhà sẽ không thể nhận được sóng. Ngoài ra, sàn và trần lại có xu hướng truyền sóng tốt hơn tường.

5. Tránh đặt gần những vật kim loại có tiết diện lớn

  • Hầu hết, những vật bằng kim loại đều có khả năng hấp thụ và làm tiêu hao khá nhiều năng lượng điện từ, vậy nên việc đặt thiết bị ở gần những chỗ có nhiều kim loại thường sẽ ảnh hưởng tới chất lượng của sóng.

6. Vị trí Anten và tư thế của thiết bị

  • Một số thiết bị Wifi có Anten ngầm ở trong. Chất lượng sóng phụ thuộc vào tư thế của thiết bị, ngang dọc khác nhau. Nếu có sử dụng những thiết bị đó, hãy đảm bảo rằng đặt Router đúng chiều thiết kế của nhà sản xuất (không bị lập úp hoặc đặt nghiêng).
  • Với nhà nhiều tầng, đặt Anten Router theo chiều ngang có thể giúp các tầng trên bắt được sóng Wifi tốt hơn. Đặt Anten hướng lên giúp sóng tới được những vị trí xa hơn trong nhà.
  • Nếu các bạn có 1 Router 2 Anten, hãy đặt 1 hướng lên và 1 nằm ngang giúp Router phát tín hiệu tốt nhất cả theo phương ngang lẫn phương dọc.

Có thể bạn quan tâm:

1 thoughts on “Tổng hợp một số lỗi liên quan đến wifi và các khắc phục

  1. Pingback: บานประตู wpc

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);