Những câu chuyện lúc mới đi phỏng vấn và đi làm

Những câu chuyện lúc mới đi phỏng vấn và đi làm-Nguồn từ facebook .Tiếp tục chia sẻ tới các bạn các câu chuyện trong đời, mỗi lần mình sẽ update khoảng 6 câu chuyện thực từ cuộc sống tới các bạn.Chủ yếu của các bạn kế toán.
Những câu chuyện lúc mới đi phỏng vấn và đi làm
Những câu chuyện lúc mới đi phỏng vấn và đi làm

Tâm sự nổi bật

Các anh chị cho e than vãn chút. Sếp cho e nghỉ việc rồi ạ vì ko biết làm kế tóan
Năm nay e 28 tuổi rồi nhưng trc e chưa đi làm ở đâu cả. Lý do là e học xong ra truờng lấy ck sinh con rồi nuôi con tới 20m cho bé đi lớp thì chị dâu xin cho e làm ở công ty này ( tính ra e ở nhà 3 năm ).All đối với e đều bỡ ngỡ, lạ lẫm. Trong đầu e giống như 1 tờ giấy trắng k biết làm như thế nào, bắt đầu từ đâu.
E xin vào công ty này làm thì chị kế tóan xin nghỉ đẻ luôn. Mà Giám đốc lại mở 3 công ty liền. Hôm e tới, chị kế tóan giao tòan bộ sổ sách bảo e tự nghiên cứu. Trời ơi lúc đó đối với e như ôm cả trái đất để lên vai  e ko biết 1 cái gì luôn. Thỉnh thỏang e ko biết gọi chị kế tóan nhưng chị chưa bao giờ nghe máy hay nt lại Ở chỗ e có bạn làm bên dự án, b này nhanh nhẹn, sắc xảo, biết việc lắm. Hôm đầu e vào làm bạn này bảo: chị chưa biết làm cái gì, nếu e biết e bảo chị. Lúc đó e vui lắm vì m có người huớng dẫn cho rồi. Ngày thứ nhất, ngày thứ 2 e ko biết gì hỏi thì b ý huớng dẫn tận tình lắm. Nhưng sang ngày thứ 3 bắt đầu khó chịu, cau gắt. E hỏi gì thì mãi mới trả lời, có khi hỏi ko nói. Truớc mặt e thì bảo chị yên tâm mà làm ở đây rồi sẽ quen việc, nhưng đằng sau thì đi mách sếp bảo cho e nghỉ vì e ko biết việc. Và sau đó sếp đã cho e nghỉ sau 2 tháng làm việc.
Bây giờ thì e thất nghiệp thật a chị ạ. E thấy mình ngu dốt quá, ko bằng đuợc như ngta. 3 năm học cao đẳng, 2 năm đại học mà kiến thức vứt xuống sông, xuống biển hết . Chồng e lại phải nuôi 2 mẹ con, luơng ck e có 6tr thì 2tr tiền thuê nhà, 1.6tr gửi trẻ.
E tự trách bản thân mình thôi chứ e ko đổ lỗi cho ai cả, vì họ thuê mình làm thì họ phải tuyển dụng những người có năng lực, biết việc. Có a chị nào thành công trong kế tóan thì chia sẻ cho e có chút động lực với. E tính đi học thêm nhưng cũng cần phải có tiền mới đi học đc E bế tắc quá.
 
 
Bây giờ kế toán nhà nhà người người đều đạo tạo, các bạn có nghĩ nó thừa không? Liệu có đủ chỗ cho 50% số người học kế toán kiểm toán không? Chúng ta nên để tâm cả đến những nghề có thể transfer sang được, loanh quanh mãi một cái bằng, một chuyên ngành nó bí bức vô cùng. Vì suy cho cùng lúc ta học ta cũng chỉ nghĩ là nó dễ xin việc chứ mấy người hình dung được việc nó là cái gì đâu. 
 
 
 Tiếp theo là các câu chuyện khác:

1- Câu chuyện 1

Câu chuyện thứ nhất:
Li hôn rồi có được đứng trong hành ngũ… gái ế không mọi người?? Hix… Gửi tới các bạn gái than ế trong nhóm mình nha, không sợ muộn chỉ sợ nhầm! Mình 27t mới lấy chồng mà nay 32 tuổi đã li hôn được 2 năm rồi. Nhiều lúc ân hận vì vẫn… lấy chồng sớm nên… chưa chín chắn… Híc…. Thành ra nhiều lúc cũng phải AQ một tý kiểu âu cũng là cái số cả, có nợ thì phải trả ấy mà.
Câu chuyện thứ hai:
Mình vào nghề khá muộn, sau li hôn mới bắt đầu bước vào nghề. Vì trước đó với tâm lý đã có tuổi nên ngại bắt đầu (29t mới tốt nghiệp mọi người ạ) nên ở nhà buôn bán, vất vả nhiều mình không ngại nhưng chồng… không thương, không trân trọng thì… ngại thật!!! 
 
Các bạn ạ, có lẽ trong công việc hay trong tình yêu nói riêng và trong cuộc sống nói chung rất quan trọng chữ Duyên đấy ạ! Có đôi khi không phải chúng ta chưa đủ tốt hay không phải chúng ta chưa đủ cố gắng mà chỉ là cái duyên của mình chưa đến mà thôi. Và đừng vì nó chưa đến mà nản lòng các bạn mới ra trường hay các bạn gái than ế nha! 
 
P/s: Bây giờ mình đã có công việc ổn định đúng chuyên ngành và đã kịp cưa cẩm được một anh sứ Hàn đẹp trai chưa vợ! Chủ nhật này anh về ra mắt bố mẹ mình. Thấy vui vui nên chia sẻ mọi người! Chúc mọi người buổi tối vui vẻ!
 
Lời cuối: 
 
“Duyên đến nên quý, duyên hết nên buông
 
Hoa nở hữu tình, hoa rơi vô ý
 
Người đến duyên khởi, người đi duyên tàn
 
Duyên sâu thì hợp, duyên mỏng thì tan
Vạn pháp do duyên, vạn sự tùy duyên
Bất cầu bất khổ….!!!”

2- Câu chuyện 2

 
 
Em đang cho một vấn đề nghĩ không được, cả nhà tự vẫn giúp em với ạ. Năm nay em 24 tuổi, công việc thì chưa có gì ổn định cả, ngắn vừa rồi em có vào sài gòn làm việc 1 năm, cv cũng không được thuận lợi lại thêm nhớ gia đình ở nhà, mặc dù trong đó em cũng có người thân trong đó, mọi người trong đó quan tâm lo lắng cho em tưởng tí một. Nhưng đúng là không gì bằng tình thương của bộ mẹ, chính vì vậy mà tết vừa rồi em đã xin nghỉ việc để về quê đón tết cùng gia đình. Nhưng sau khi lo xong mọi thủ tục để về quê rồi thì em lại thấy ở trong sai gòn tìm kiếm công việc sẽ tốt hơn bên em đã nghĩ về quê ăn tết rồi lại quay vào sài gòn làm việc. Nhưng khi em về thì mọi người trong nhà không ai cho em đi hết nên hiện giờ em đang làm nv tự vẫn bán hàng cho công tỵ điện thoại vivo ở cửa hàng viettel, chỗ này em làm cùng cô em, tuy là cô họ nhưng cô cũng quan tâm em rất nhiều. Chính vì vậy mặc dù rất muốn vào sài gòn nhưng lại nghĩ đến những điều cô đã làm cho thì lại không nỡ phụ sư quan tâm của cô. Bây giờ làm ngoài hà nội nhưng mà tâm trí em lại cứ để trong sai gòn lại thêm việc mình cũng không con ít tuổi nữa mà nhảy chỗ này chỗ khác nên cũng rất phân vân, em vừa muốn làm theo mong muốn của mình lại vừa không muốn người nhà ngoài nay buồn.

3- Câu chuyện 3

 
 
Một đứa không nổi trội gì trong quá trình đi học, không làm thêm, không tình nguyện, không yêu đương (vì chẳng ai yêu nó) …
 
 
Đến kỳ cuối thực tập nó mới đi thực tập và làm thêm
 
 
Rồi lấy bằng, nó cũng lao đao tìm việc sau khi nghỉ chỗ làm cũ.
 
 
Cũng nhiều nơi nhận nó vì mức lương trả không quá cao và người ta bảo nhìn nó thật thà, hiền lành (chắc dễ băt nạt)
 
 
Giờ làm chỗ mới cũng được mấy tháng, làm lương cho nhân viên mà nó đắng mề.
 
 
Không ngoại hình, không khéo mồm, không nịnh hót được là thua thiệt
 
 
Những ngày tháng vất vưởng xin việc nó cũng tự dằn lòng, chỉ cần có nơi nhận lương thấp cũng được nó cần để có kinh nghiệm.
 
 
Nhưng giờ nó mệt thật sự, đi làm kiêm đủ thứ việc, lúc bộ phận khác bận nó phải hỗ trợ trong khi cviec nó cũng tràn ngập. Đến lúc bộ phận ka rảnh rang nó vẫn tất bật trong mớ việc.
Đấy kế toán tông hợp đấy, nản lắm mệt lắm
Cái nghề nó chả được coi trọng, nghề này nó bạc!!
Không biết nó gắng gượng được đến bao giờ,
Nó sẽ cố 1 năm thôi, nó sẽ có thể quen hết công việc và lúc ấy nó cũng chín chắn hơn, nó sẽ tự đứng trên bàn chân của mình.
Nó không muốn nhảy việc nữa, nó chán cái cảnh đấy lắm rồi
p/s: Một ngày mệt mỏi, muốn bán than chút,
 

4- Câu chuyện 4

 
XIN LỖI MỌI NGƯỜI vì sáng ra em đã viết hơi dài dòng một tý. Đặt ở vị trí là người tuyển dụng em thực sự thấy buồn khi nhận được các CV rất đẹp, rất có năng lực, rất có kinh nghiệm nhưng khi test 1 bài Excel thì không ai làm nổi. Thực sự là em rất hoang mang. Bị mắng chửi đã đành nhưng đứng trước núi hồ sơ ẢO như vậy thật sự em không biết phải làm sao để kiểm soát được. Vậy nên em mong các Anh/Chị khi gửi CV cũng có TÂM một chút. Để đỡ khổ người tuyển dụng và cũng đỡ làm mất thời gian của nhau.
5- Câu chuyện 5
Cuộc hội thoại với Ứng viên trước giờ phỏng vấn: (không biết phải nói gì hơn)
NTD: Alo chào em, chị gọi điện check lại lịch phỏng vấn.
Sáng nay chị có hẹn em, không biết em đã đến nơi chưa?
Ư Viên: Em chưa chị ạ?
NTD: Sao em chưa đi vậy? Em đang gặp vấn đề gì à? 9h30 phỏng vấn mà em?
Ư V: Em đau bụng (trả lời cộc lốc)
Thế em không sắp xếp đến được đúng không? Lần sau em không đến được em cũng phải bảo chị một câu để chị hoãn lịch chứ.
Ư V: vâng, chào chị!
Nếu các bạn là nhà tuyển dụng, các bạn sẽ nghĩ như nào? Mình thấy thất vọng và cực kỳ buồn luôn.
Không hiểu bây giờ ứng viên nghĩ gì nữa, nhưng vị trí bên mình cũng không phải quá thấp.
Trong khi bạn ấy ứng tuyển vào vị trí Chuyên viên Tuyển dụng. 

Có thể bạn quan tâm:

1 thoughts on “Những câu chuyện lúc mới đi phỏng vấn và đi làm

  1. Pingback: unique cornhole board decal printing

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);