Lỗ mà lãi, phá sản để giầu hơn – bí quyết kinh tế Mỹ

Tiếp tục chia sẻ tới các bạn bài viết của bạn Nguyễn Hoàng Anh – “Lỗ mà lãi, phá sản để giầu hơn – bí quyết kinh tế Mỹ”
Nếu người Đức giỏi về khoa học kĩ thuật, ng Ý giỏi nghệ thuật, thì người Mỹ hẳn là bậc thầy, trùm sò kinh tế và những trò lươn lẹo, lách luật của họ để tạo ra những tập đoàn kinh tế hùng mạnh hàng đầu thế giới. Trong trường hợp của Donald Trump đã từng “phá sản” 4 lần là một ví dụ, có thể nói nôm na việc Trump phá sản là chiến thuật, thực hư – hư thực trong Tam Quốc để mọi người dễ tưởng tượng.
\
Lỗ mà lãi, phá sản để giầu hơn - bí quyết kinh tế Mỹ
Lỗ mà lãi, phá sản để giầu hơn – bí quyết kinh tế Mỹ
Đầu tiên cần phải nhấn mạnh, Donald Trump chưa bao giờ phá sản ngược lại ngày nay ông ta còn là 1 trong những tỉ phú hàng đầu thế giới với tài sản hơn 5 tỉ USD. Vậy tại sao lại có tin ông ta phá sản ? Bởi vì rằng, đã là nhà kinh doanh thì cũng như đi câu, kinh doanh 10 thương vụ thì chuyện lỗ 2,3 thương vụ là quá bình thường. Do đó, có 4 thương vụ kinh doanh trong sự nghiệp của mình Donald Trump đã đầu tư sai và kinh doanh hoạt động không hiệu quả.
 
Thế nhưng, thay vì phải bỏ tiền túi lấy từ tài sản hàng tỉ USD của mình ra để bù đắp vào việc làm ăn thua lỗ, Donald Trump đã lợi dụng điều 11 trong luật phá sản của Mỹ. Điều 11 này cho phép 1 doanh nghiệp được đệ đơn phá sản khi tình hình kinh doanh thua lỗ để được phép chậm trả nợ, trong khi đó vẫn tiếp tục được kinh doanh, tái cấu trúc doanh nghiệp. Như thế điều 11 này có lợi cho cả doanh nghiệp và cả chủ nợ cho vay – vì doanh nghiệp ko bị đóng cửa vì vỡ nợ mà chủ nợ lại có cơ hội lấy lại được tiền với số lượng cao hơn.
 
Đặc biệt hơn thế, công ty con bị phá sản là một thực thể luật pháp tách biệt khỏi ban giám đốc điều hành, hội đồng quản trị, và chủ tịch, giám đốc v….v. Do đó, theo điều 11 khi công ty nộp đơn phá sản thì trên giấy tờ thì chỉ có công ty đó bị phá sản mà thôi, còn tài sản riêng của chủ công ty không bị động chạm và người chủ ko bị mang tai tiếng trong hồ sơ lý lịch của mình là …đã bị phá sản.
 
Bởi vậy, bằng 1 mánh khóe như thế Donald Trump ko làm cho tài sản cá nhân của mình bị thiệt hại, lại trốn được nợ, có cơ hội khắc phục dc sai lầm của mình trong kinh doanh. Tất nhiên ở VN từ lâu cũng có nhiều đại gia học điều này từ Mỹ, mà ví dụ điển hình là bà Loan Mén mẹ anh Cường USD.
 
Cách đây vài năm khi tình hình BDS đi xuống, ko ai rõ liệu tài sản thực của bà ta là bao nhiêu cả, vậy mà đã thấy bà ta thông báo lỗ, sắp vỡ nợ rồi. Thế nhưng, bà mẹ sắp vỡ nợ kiểu gì thì ko rõ, nhưng thằng con thì mỗi năm lại đổi vài cái siêu xe mới cong lòng lọng. Ko những vậy bà Loan còn cử Cường USD mở công ty mới để đẩy tài sản của mình sang – phòng trường hợp bị vỡ nợ.
 
Bằng cách đó, công ty của Bà Loan Mén đã chậm được việc trả nợ – (hồi đó dân đen đến nhà bà này đòi nợ suốt) ko phải lấy túi tiền của mình ra để trả nợ cho người ta. Tương tự, như bây giờ công ty của bầu Đức cũng lên báo kêu lỗ, tôi cho rằng bầu Đức cũng đang thực hiện 1 chiến thuật tương tự để giãn nợ cho công ty và vượt qua lúc khó khăn, bảo toàn tài sản cá nhân.
 
Chứ những người như bầu Đức hay bà Loan  toàn tỉ phú USD, siêu đại gia rồi thì trong đầu của họ kinh doanh đã tính toán thành thần rất khó có thể vỡ nợ, hay phá sản thực sự như những doanh nghiệp mới mở, loe toe còn phải thuê lều báo lăng xê rằng kiếm 40 tỉ từ bán bánh mì ? Chỉ có bọn kinh doanh vớ vẩn mới khoe mình kinh doanh có lãi.
 
Còn bậc thầy, những con cáo già trong kinh doanh sẽ luôn âm thầm, và sẵn sàng báo lỗ để giầu hơn – thấy Coca với Starbucks suốt ngày báo lỗ chưa ?. Ng kinh doanh mục đích cuối cùng của họ ấy là tài sản cá nhân, còn công ty nọ kia cũng chỉ là cái công cụ thôi(cần là vứt luôn). Do đó kinh doanh đỉnh cao ấy là kệ mẹ công ty thua lỗ, phá sản ko quan trọng, quan trọng nhất là tài sản cá nhân của ông chủ phải tăng lên không ngừng và ko để bị thiệt hại dù chỉ 1 xu.

Có thể bạn quan tâm:

One thought on “Lỗ mà lãi, phá sản để giầu hơn – bí quyết kinh tế Mỹ

  1. Pingback: non gamstop casinos

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);