Chia sẻ kinh nghiệm làm thêm- nghề Ship hàng(Shipper)

Chia sẻ kinh nghiệm làm thêm- nghề Ship hàng(Shipper). Đây là một trong những điều mà những bạn đi làm thêm cần lưu ý. Làm gì thì cũng  cố gắng tìm hiểu kĩ công việc. Các tính chất công việc trong nghề. Các phốt trong nghề thì các bạn đọc thêm bài này nhé: các phốt điển hình trong nghề shipper – bài này nữa dành cho các bạn mới làm shipper

Chia sẻ kinh nghiệm làm thêm- nghề Ship hàng(Shipper)
Chia sẻ kinh nghiệm làm thêm- nghề Ship hàng(Shipper)

Đây là một bài viết được rất nhiều bạn quan tâm, mình có sửa một chút cho nhiều người dễ đọc và thêm một số chỉnh sửa  khác. Nguồn bài viết của bạn Đỗ Quang Huy trong group Ship tìm Người – Người tìm Ship

1.Khi nhận hàng Shipper nên mở ra kiểm tra xem là hàng gì.

Nếu Người thuê  không cho mở. Các shipper có thể từ chối nhận hàng.Trừ 1 số sản phẩm mỹ phẩm thì khó kiểm tra giá trị- mở ra thì nhìn hộp đẹp đấy,nhưng có khi lại chỉ có mấy chục nghìn. Cái này thì shipper phải quách tỉnh, nhìn mặt mũi của Người thuê  mà cân nhắc. Mắt mà cứ đảo như rang lạc thì thôi từ chối ngay, anh không uống bia với lạc.

2.Khi nhận hàng, shipper nên gọi trước cho khách hàng.

Nhiều shipper vội quá,định đi nhanh còn nhận đơn khác, tự biến mình thành trâu, phi hùng hục gần đến nơi thì khách đi vắng. shipper chỉ còn đường tự vặt lông.

3.Với các món có giá trị tiền lớn

(từ 1 triệu trở lên) shipper hãy kiểm tra thật kỹ trước khi giao. Nếu quá sức mình thì không nhận cũng được. Đừng vì vài chục ngàn mà ôm quả đắng. Không cẩn thận là shipper thành khỏa thân trên nóc tủ ngay.

4.Khi nhận hàng, shipper nên đến tận cửa hàng, hoặc địa điểm nhà riêng.

Không nhận ngoài đường,chợ, khu vực hoang vu, hẻo lánh. Tất nhiên Người thuê  cao thủ thì vẫn có thể né bằng cách hẹn ở bên nhà bạn, hoặc nhà người khác của Người thuê . Tuy nhiên đã nắm rõ địa chỉ rồi, thì cứ tới mà phang nhiệt tình, kiểu gì cũng lòi ra chỗ trú ẩn của Người thuê . Kinh nghiệm là xem nhà có đông người không, có ông bà già thì càng tốt, vì mấy ông bà già đó đôi khi chân chậm, chẳng chạy đi đâu được :)). Chắc cú nhất vẫn là đến đấy thấy đang kinh doanh và kinh doanh đúng mặt hàng mình ship là yên tâm.

5.shipper nào mà muốn thoát kiếp shipper, thì trước khi nhận ship nên tìm hiểu qua 1 chút về Người thuê .

Xem thân thế, website,xem lại 1 loạt thông tin cá nhân, album ảnh. Để nếu Người thuê  có chặn fb thì cũng có thông tin mà thịt.

6.shipper nào mà ship chuyên nghiệp, tinh ý sẽ thấy có 1 số Người thuê  là cửa hàng thật sự chuyên thuê ship.

Ví dụ như mình, nshippery nào cũng có 3-4 đơn đăng lên đây. Lần nào đăng đơn cũng là 1 địa chỉ lấy hàng duy nhất. Thì những người đó chắc chắn là cửa hàng kinh doanh lâu dài. shipper nhận ship cũng yên tâm hơn. Có thể xin số điện thoại của cửa hàng hoặc gửi số điện thoại lại. shipper chỉ cần có 2-3 shop ruột gần nhà, bảo đảm doanh thu lúc nào cũng đều đều

– Tuyệt đối không cho phép giao hàng mà không ứng tiền. Không ngu gì mà dại dột thử thách lòng của shipper. Đôi khi shipper tốt thật đấy, nhưng thấy món ăn ngon quá, không ăn lại bảo là ngu. Nên shipper tốt cũng thành shipper xấu chỉ vì Người thuê . Ví như bạn để 1 con xe sh giữa lòng đường, cắm nguyên chìa khóa và để mọi giấy tờ xe trong cốp, bình thì đầy xăng, chẳng có bất kỳ 1 khóa nào. Thì có khác chi bảo : Hàng đây mời bạn xơi. Chỉ vì Người thuê  làm ẩu quá nên dẫn đến shipper tham.

– Nếu số tiền ứng trước quá lớn, bạn có thể nhờ xe ôm gần nhà (biết nhà cửa và có quan hệ giao lưu thời gian dài), nhờ dịch vụ chuyên ship, công ty ship (gõ google là ra), nhờ shipchung, giaohangnhanh v..v.. tóm lại là nhờ một bên nào đó đủ khả năng để ứng tiền.

– Nếu shipper có chẳng may trót đến rồi mà không có tiền ứng thì nên cầm những giấy tờ, tài sản có giá trị. Như giao xe đạp cho shipper đi ship, mình giữ xe máy của shipper, hoặc cầm giấy cầm đồ xe SH, thẻ ngành, sổ đỏ nhà biệt thự, đăng ký xe ô tô Mer … (đoạn này viết vui 1 tý) Tóm lại là cầm những vật thế thân có giá trị mà shipper không thể bỏ được.

– Người thuê  nên lưu số của shipper lại. Sau 1 thời gian Người thuê  sẽ nắm  trong tay 1 danh sách các ship quen thuộc. Như kiểu cuốn 42 chân kinh vậy. Thường thì những ship này ít đổi số, mà đã biết đường nhà shop, cách làm việc của shop thì làm việc cũng nhanh hơn. Nên bạn nào trong danh bạ mà gọi đến cho mình là mình ok ngay. Còn shipper nào mà bố láo thì cũng cho vào Blacklist, không bao giờ giao thông, kết hợp nữa. Đây là 1 mẹo nhỏ nhưng không phải ai cũng biết.– Và phương pháp cuối cùng là tự đi giao hàng cho lành. Thà bỏ công sức ra 1 tý còn hơn ngậm đắng cả đời. Xong lại quay ra chửi shipper, nguyền rủa, làm lễ giải hạn, ếm ngải shipper nhưng có biết đâu shipper đang ngồi cơm no rượu say thì biết bao giờ mới chết ???

– Người thuê  nên chỉ nhận các ship trực tiếp gọi điện. Mình để ý là khi đăng 1 bài viết rất nhiều bố nhảy vào comment để lại số điện thoại. Thực ra thì mình chẳng tiếc tiền gọi cho ship, nhưng những ship chủ động gọi điện là những ship nhiệt tình, có thái độ hợp tác. Giờ thế kỷ nào rồi mà còn có chuyện há miệng chờ sung nữa? Thường những bạn inbox,tỷ lệ nhận hàng xong là chặn fb, bỏ sim cao hơn. Người thuê  phải kiên nhẫn đợi, đừng sốt ruột là hỏng việc ngay. Nên nhờ đội quân săn Người thuê  lúc nào cũng hùng hậu và kiên trì.

– Người thuê  tinh ý quan sát trong group sẽ thấy một số người là ship lâu năm chuyên nghiệp. Ví dụ như mình chưa bao giờ được bạn ABC ship hàng nhưng thấy bạn rất hay comment trong group một thời gian dài thì mình cũng đoán có thể tin tưởng được. Vì bác này hôm nào cũng ship và gần như coi ship là một công việc chính do đó họ sẽ luôn giữ chữ tín.

Giả sử nếu Người thuê  có trót dại dính chưởng của shipper thành tinh thì cũng đừng buồn. Vì trên đời này luôn có luật nhân quả. Hãy yên tâm là shipper thành tinh rồi thì cũng bị Sói ăn thịt. Còn Người thuê  chưa tu luyện tốt thì sau này lại được Hổ giúp đỡ. Không đi đâu mà thiệt cả

Ngoài ra nêu shipper nào thật sự bị lừa, mình có 1 ý nho nhỏ là sẽ thành lập 1 nhóm giúp đỡ shipper. Kể cả ship lẫn shop. Vì giúp người thì sau này lại có người giúp. shipper góp chút ít giúp đỡ họ qua được kiếp nạn, sau này đến khi bạn gặp kiếp nạn chắc chắn sẽ có người giúp lại.

Có thể bạn quan tâm:

One thought on “Chia sẻ kinh nghiệm làm thêm- nghề Ship hàng(Shipper)

  1. Pingback: devops consultancy

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);