Đánh giá hp elitebook 8470p – đời sau của 8460p

Đánh giá hp elitebook 8470p – đời sau của 8460p.  Dòng máy laptop nâng cấp của 8460p ✅với thiết kế dầy hơn, nhưng lại nhẹ hơn chút ít và thực sự là mạnh hơn rất nhiều về đồ họa, cũng như khả năng hỗ trợ đồ họa 3d khủng. Máy cài tốt mọi hệ điều hành và mới nhất mình đã cài thử hệ điều hành win 10 cả 32 bit và 64 bit, đều rất tốt, chạy mượt. Nói chung HP và Dell hay thinkpad là 3 hãng hỗ trợ hệ điều hành tốt nhất, driver dễ kiếm nhất.(Update: Hp 8470p chạy windows 10 rất mượt và tốt, các bạn làm theo video cuối bài để làm nhé)

Đánh giá hp elitebook 8470p - đời sau của 8460p
Đánh giá hp elitebook 8470p – đời sau của 8460p

Tất cả các điểm tốt của 8460p như bàn phím, thiết kế, sức mạnh card on… đều giữ nguyên. Thay đổi lớn nhất là toàn bộ các cổng usb đều là cổng usb 3.0 thế hệ mới và có thể cài được win ngay từ cổng usb 3.0 theo dạng boot từ dost, tức là nó bao hàm luôn cả các tính năng của usb 2.0 ở đó mà ko cần thêm bất cứ driver nào trong dos.

Cấu hình máy hp 8470p:


CPU: Thường là i5 3xxx tuy nhiên thì do sử dụng main có chipset đời rất cao là QM77 nên main này hỗ trợ tới  i7-3940XM, máy này mát nên mình khuyên các bạn có thể nâng cấp lên chip i7-QM để làm đồ họa (finish render), trên thị trường hiện có chủ yếu là i5 và một số là i7, nhưng thường những máy này các bạn chỉ cần i5M là đủ, i7M bị đánh giá là nóng và không quá nổi trội về hiệu năng so với i5, lại đắt hơn cả triệu. Không đáng so với máy cũ.

Card đồ họa: Bản thông thường không có card đồ họa, và bản thân card đồ họa nếu có thường tích hợp trên chipset nên mình khuyên các bạn không nên mua dòng này card rời

 

Chipset sử dụng là QM 77 – chip set gần như là cao nhất của dòng chip set 7x của Intel, hõ trợ mọi thứ, bảo mật cao và đầy đủ các cổng kết nối có thể, tuy nhiên không hiểu sao 8470p lại tiếp tục không mang cổng HDMI vào máy tính, bạn phải mua 1 dây chuyển từ display port sang HDMI để xuất vào tivi hoặc nếu tivi cũng có cổng Displayport rồi thì không cần. Các bạn mua cái cống chuyển  sang hdmi (click vào ảnh để tới link)

 

Chip set này hỗ trợ ngon lành sata 3 lên các bạn nâng cấp ổ cứ mua HDD hoặc SSD sata3 nhé , tốc độ hơn nhiều lắm ( 8460p chưa có cái này)

 

 
Cổng display port thay thế HDMI trong việc xuất hình ảnh và âm thanh

Ram : Hỗ trợ ram buss tối đa 1600 và max 16 gb ram, có 2 khe cắm ram

Ổ cứng: Đã hỗ trợ full speed cho sata 3.0 do dùng chipset QM77 nhé. Do đó khi nâng cấp các bạn cứ mua ổ SSD sata 3 thay vào.
Năm sản xuất : tháng 5 năm 2012  Giá xuất xưởng 1349 euro (i5)

Hp 8470 p hoàn toàn tương tự từ nhiều khía cạnh, từ sắp xếp các vị trí kết nối, các cổng giao tiếp, card mạng

 
Thiết  kế giữ nguyên dầy hơn nhưng lại nhẹ hơn, thiếu cổng HDMI

 
 
2 cổng usb 3.0 nhưng điểm cộng lớn nhất là 2 cổng usb 3.0 này đều có thể cài được win từ usb trực tiếp mà không phải cài thêm bất cứ driver nào. Tức là 2 cổng usb 3.0 này có khả năng boot được rất tốt

 

 

Sức mạnh đồ họa intel HD 4000 thực sự rất mạnh, vượt trội hẳn, và phải nói nó đáp ứng tất cả mọi nhu cầu đồ họa cơ bản  và photoshop, autocad hay thậm chí cả 3dmax.  Mình thật sự quá ấn tượng về sức mạnh đồ họa của máy này. Bản thân thì Main Hp có truyền thống hỗ trợ đồ họa cùng với chip tốt hơn nhiều so với các dòng main của các hãng khác. 

Pin Hp 8470p với pin 6 cell nặng khoảng 2,34 kg, nhẹ hơn so với người tiền nhiệm Hp 8460p một chút (2,45kg). Dòng này nói chung là dầy, và khá nặng nên không hy vọng được.

Về màn hình: Hp 8470p dùng màn hình 14 in và dễ dàng thay thế, màn chống chói, độ nét cao hơn so với 8460p, tuy nhiên hiện nay thị trường nhiều màn hình thay thế của tàu trà lẫn vào nên rất khó phân biệt, các bạn nên nhìn một lúc xem các viền xung quanh có bị hở sáng nhiều không, màn có mới quá không để phân biệt. (chú ý là dòng này màn hình không hề bị lỗi nhập nhằng như hp 8460p)

Bàn phím rất tốt, tuy nhiên vẫn thua xa các dòng khác của thinkpad  về độ êm và dễ chịu khi gõ, phím vẫn còn hơn nhỏ quá, theo mình hp nên học hỏi bàn phím của thinkpad  để máy này trở lên hoàn hảo.

Ưu điểm của hp 8470p:

– Thật sự rất mạnh- đặc biệt là siêu mát và rất bền
 
– Màn hình trong sáng, sâu, thường có độ phân giản 1600×900, nhưng hiện hàng tàu nên hầu hết là màn 1368, có thể chấp nhận được
– Cứng cáp, chịu va đập tốt- đây là điểm ưu việt của máy này so với mọi đối thủ khác.
– Thiết kế cực kì khoa học, dễ sửa chữa tháo lắp. (lật mặt lưng sau là ok)
 
– Khắc phục hoàn toàn lỗi màn hình bị nhập nhằng do không tương thích driver của Hp 8460p
– Touchpad giữ nguyên sự mượt mà, chất lượng từ đời trước, bàn phím tốt, kiểu macbook, nhìn sang trọng
 
– Hỗ trợ mọi hệ điều hành từ xp tới win 10 với driver chính chủ của HP

– Mainboard của dòng này rất bền, đây là điểm mạnh nhất của HP elitebook

– Giá cả sửa chữa rất rẻ và thay thế cũng rẻ, dễ tìm kiếm. Đầu năm 2017 giá trên thị trường từ 4,8 đến 5tr2 .

Nhược điểm:

– Vẫn còn to và nặng, hơi dầy- đây mình nghĩ là nhược điểm lớn nhất, nhưng như thế nó mới mát và cứng
 
 

– Thời lượng pin chưa được tốt lắm so với đời trước, chủ yếu hàng hiện nay là hàng tầu  nên các bạn nhớ đọc kĩ bài phân biệt hàng giả và hàng dựng của mình, hoặc test máy thật kĩ theo video kiểm tra trên.
– Không có cổng HDMI nên khi trình chiều hiện nay khá bất tiện, các máy chiếu đời mới 2016 hiện nay dùng nhiều coongt HDMI hơn, các bạn nhớ chuẩn bị sẵn dậy chuyển đổi nhé.

Đánh giá chung

Đây là dòng máy cực kì đáng mua, khắc phục hoàn toàn mọi lỗi của hp 8460p, và đặc biệt giá hiện nay đã down xuống từ 5tr5 đến 6 triệu 5, rất xứng đáng với giá tiền/ hiệu năng + độ bền. Các bạn nếu mua máy văn phòng thì không nên bỏ qua dòng máy này. Đây là dòng mình thấy độ bền của nó thực sự chất, gần như các bạn không phải lo lắng nhiều khi test máy chạy ok rồi. Hiệu năng chơi game ở bảng card rời thì tóm tắt như sau: maxsetting lol, chơi tốt gta5 với cấu hình và thông số chơi như sau:
Intel Core i5 3360M vPro @2.8GHz (Turbo Boost upto 3.5 GHz)
AMD Radeon HD 7500M/7600M Series GPU
6GB RAM

FPS While recording- khi ghi video (cài phần mềm vào quay video): 
Minimum: 15
Maximum: 40
Average: 27.5
 
FPS While not recording- khi không quay video:
Minimum: 25
Maximum: 84
Average: 54.5

Quá ấn tượng phải không

Có nên mua hay không

Từ kinh nghiệm sau nhiều năm trải nghiệm dòng máy này, mình khẳng định 8470p là chiếc máy đáng mua nhất trong các dòng bussiness, tất cả các dòng máy khác kể cả t430 không so bì được về giá và độ bề so với nó. Sự ổn định, bền bỉ với va đập, tương thích mọi hệ điều hành chính là cái mà Hp luôn giữ được trong suốt nhiều năm qua với dòng bussiness của mình. Update 2019 giá chỉ còn giảm khoảng 3,8-4 triệu, với việc SSD rẻ nên rất đáng mua.

Nguyên seri đóng từ us về. Hàng chuẩn, rất ít xước xát, gần như mới, Đây là máy mình lấy vào tháng 12 năm ngoái, hàng chuẩn. Hiện nay thì hàng tàu về nhiều, tuy nhiên khá nhiều máy tút lại, nên các bạn cần kiểm tra kĩ nhé, cần thiết thì bỏ ổ cứng và ram đi, dùng ổ cứng và ram mình mua mới lắp vào cũng được, vì hiện hàng sài gòn hầu như không còn.
Mua máy tính cũ ở đâu?
Trên thị trường mình nói luôn chẳng có đơn vị nào gọi là uy tín tuyệt đối cả, quảng cáo nhiều thì chi phí nhiều mà thôi, mà laptop cũ cạnh  tranh lắm. Các máy cũ có vấn đề được đưa thợ sửa chữa bán lòng vòng lại với người dùng. Các tốt nhất các bạn phải có người quen. Đọc kĩ những bài này để check cho chuẩn
1- Phân biệt máy tính nguyên bản và máy tính hàng dựng
2-Một số vấn đề cần cân nhắc khi chọn mua máy tính cũ

Update: Hiện nay nhiều bạn có nhu cầu cài win 10 tìm driver cho hp, các bạn làm theo các video dưới đây của mình để đảm bảo cài đúng kiểu win 10 như nhà sản xuất, tìm đúng driver, lưu ý không nên dùng bản ghost để chạy nhé, máy hay bị chậm và đơ. Đặc biệt với các bạn hay phải chạy các phần mềm như autocad, mapinfor, imindmap …

Có thể bạn quan tâm:

1 thoughts on “Đánh giá hp elitebook 8470p – đời sau của 8460p

  1. Pingback: see this page

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);