Vực dậy niềm tin của người Việt

Vực dậy niềm tin của người Việt . Những bê bối tham nhũng và dối trá gần đây đang làm xấu đi hình ảnh của nhiều lãnh đạo Việt chưa từng có , họ cần nhanh chóng thay đổi để khổi phục niềm tin của nhân dân chứ không như những cách làm hiện nay, nói và rất ít làm.

 
 Đọc bài báo gần đây về sự dối trá của những tờ hóa đơn điện lực ở một số lượng lớn mới thấy đau đáu cho những tổn thương không bao giờ xóa nổi trong những người đang sống về niềm tin vào xã hội trong lòng họ

 
Trên tờ báo điện tử uy tín nhất Việt Nam dantri.vn có đăng bài Nên giao công tơ điện cho hộ dân quản lý , còn trên blog của Alanphan có bài của một GS Nguyễn Văn Tuấn Những chuyện khó tin trong nghiên cứu khoa học ở Việt Nam … đã cho thấy lòng tin thứ quan trọng nhất trong cuộc sống con người đã thật sự giảm sút nghiêm trọng ở Việt Nam. 
 
Quan chức chém gió, dân chán chẳng muốn nghe… cuộc sống cứ trôi mà đất nước cứ thảm thương theo từng năm tháng
 
Trong bài viết Làm Thương mại điện tử ở Việt Nam phải đối mặt những khó khăn gì? ông Nguyễn Văn Tuấn Giám đốc Khối TMĐT VCCorp, cũng chỉ ra rằng niềm tin là một rào cản lớn trong phát triển của Việt Nam, bọn muaban24h còn quảng cáo lên rất nhiều tờ báo uy tín mà ko hề được kiểm duyệt, những video giới thiệu về những sản phẩm thương hiệu Việt, sản xuất ở tàu tràn lan,
 
 Design by Viettel , FPTvà made in China- đâu đâu cũng vậy, đừng so sánh với Apple vì chúng ta thừa biết Apple nó là sản phẩm khác biệt hoàn toàn từ thiết kế đến hệ sinh thái, còn đây made từ phần cứng đến phần mềm..
 
Trong cuộc thi Vietnamidol 2012, Yasuy đã lên ngôi đơn giản bởi sự chân thành và thật thà của người dân tộc. Thứ mà xã hội đã gần như không còn… ra đường đừng có tin ai con nhé. 
 
Tôi đã vote cho Yasuy hàng chục tin nhắn bởi tôi tin rằng đó là người thật thà thật .Dù dẫu rằng sau cuộc thi bạn ấy cũng không giữ được hình ảnh như ban đầu. Nhưng đó là điều nhiều người mong muốn- dám ước mơ.
 
Không biết chúng ta có bao nhiêu người còn dám ước mơ hay để dòng đời đẩy tiếp đi?
 
Đất nước Việt hiện vẫn đang ổn thôi, và sẽ ổn, nhưng trong lòng nó để lại một hệ sinh thái vô cùng lớn những người đang xa sút những giá trị cơ bản mà cơ hội tạo tiền rất nhiều.. 
 
Và liệu có cơ hội nào để thay đổi những thứ đang dần trở thành bản chất giống như thực trạng ma túy đau khổ nhùng nhằng ở mexico- chưa bao giờ thấy tương lai có thể xóa bỏ…
 
Giải pháp cho vấn đề này là gì, tôi chưa thể nghĩ ra… vì tôi đã nhìn thấy điểm khó nhất của nó- trời rất nóng và rất lạnh.
 

Có thể bạn quan tâm:

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);