Thử phân tích thời cuộc

Thử phân tích thời cuộc .Những bài viết gần đây mô tả về việc các tỷ phú của Trung Quốc dần bán tài sản. Tình cờ liên hệ với việc hôm nay mình đi xin công chứng về hộ chiếu, bảng điểm song ngữ.

 
Hôm qua đã mang đến quận công chứng nhưng do quá đông, nên về, dù sao cũng chẳng thể làm được. Hôm nay đến từ 8 giờ, con số xếp hàng là 18.  Đi lên cơ quan đã, 9h30 xin phép quay lại chút- mới đến người thứ 6. Nghĩ một hồi, quay về phường hỏi thử xem, ông ở phường bảo: không được em ơi, méo mặt, cứ có tiếng anh- quận nhé. Mình bảo; chán anh nhỉ, dấu công nhận thì ở cấp quận cũng có thể làm được chứ sao, năng lực tiếng anh thì ở cấp phường cũng có thểm đảm nhận được chứ.
Anh hành chính bảo: vấn đề không phải là đủ năng lực hay không, vấn đề ở đây chỉ là dấu để sao y bản chính, sao y bản chính thì tôi cứ nhìn bản chính thế nào tôi cộp dấu thế chứ có phải làm bố láo gì đâu.
 
Tự nhiên buồn cười -Liệu cái luật công chứng giấy tờ tiếng Anh về quận  đấy có mục đích nào khác không? Hà hà, liệu rằng ai đó muốn tăng thu nhập có phải … “phấn đấu “.. lên hành chính quận hay không?
 
Tập Cận Bình- có lẽ ông ta thấu hiểu một điều rằng một quốc gia, nếu không trải qua một giai đoạn độc tài và chống tham nhũng khủng khiếp, thì mãi chỉ là một quốc gia trong vòng luẩn quẩn: nghèo- đấu tranh-khá lên tí- xa dọa--> nghèo. Và ông ta đã cố gắng phải chống bằng được tham nhũng, nhưng động phải tổ kiến lửa rồi ông ơi. Vấn đề không phải là quyết tâm lãnh đạo mà là cơ chế vận hành của tổ chức. Cơ chế vận hành nó đẻ ra mọi cái khác. Và việc ông làm ngày hôm nay vô tình đưa Trung Quốc bị lấn vào vòng bi lụy của các nhà tài phiệt- vốn sẽ được rút dần ra. Và cùng với việc lao vào bẫy thu nhập Trung Bình, sự trì trệ của người dân và quan chức, câu tục ngữ một cây làm chẳng lên non sẽ vang lên, lần này không có ba cây chụm lại được đâu ông. 3 cây đó là: tài năng cùng sự quyết đoán của lãnh đạo- ý chí và phong cách của dân tôc- thời thế.
 
Việt Nam cũng có nhiều điều còn để ngỏ trong tương lai, và thật sự là vì miếng cơm manh áo, con người ta còn nhiều điều phải ẩn dật. 
Sống đơn giản cho đời thanh thản

Có thể bạn quan tâm:

5 thoughts on “Thử phân tích thời cuộc

  1. Pingback: เครื่องกรองน้ำโคเวย์

  2. Pingback: penis enlargement

  3. Pingback: cocaine for sale USA online

  4. Pingback: bonanza178 slot

  5. Pingback: บุญมี สล็อต

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);