Nghề kế toán bạc bẽo- những tâm sự 2017 – kế toán mới ra trường phải làm gì

Nghề kế toán bạc bẽo- những tâm sự 2017 và cách vượt qua. [ CHÚT TÂM SỰ NGHỀ KẾ TOÁN] Hôm nay cho e tâm sự 1 chút đc ko cả nhà.Em học kế toán ra trường được gần 3 năm rồi. Đợt mới ra trường ko biết 1 tý gì giống mấy bạn sinh viên bây giờ, mù định khoản, mù tin học văn phòng, nhảy việc từ kT kho, nội bộ, các việc rửa chén, pha trà, mua cơm cho công nhân,đi mua vật tư, sửa chữa, bị người này chửi người kia sai, khách hàng chửi, đối tác chửi. Rồi công ty cổ phần có 3 sếp mỗi ông 1 tính sai mình cùng 1 việc, lúc ko đúng ý nhau thì 3 ông đều đè mình ra chửi, nhịn nhục vì Kinh Nghiệm, lắm hôm về nhà cái là lên phòng đóng cửa khóc vì uất. ( Mấy chỗ này lương toàn 4tr nhé) Lên mạng đọc mấy tin tuyển dụng tuyển KT tổng hợp 5 6tr mình ao ước chỉ đc thế là mãn nguyện, cái mục tiêu kế toán tổng hợp sao nó oai với xa vời thế.


 RỒi mình đóng tiền đi học 3 trung tâm kế toán khác nhau ( cam kết nghề các kiểu ) nên khuyên các bạn nào định học trung tâm thì chả có nơi nào truyền cho các bạn kinh nghiệm đc đâu, mất cả chục năm mới thành nghề đc cơ, kinh nghiệm đúc kết từ đi làm, ở trung tâm các bạn học phần NLKT thì ok. Sau đó mình được nhận vào công ty kiểm toán làm, tính mình thì chịu khó tìm hiểu, nhanh nhạy, tiếp thu nhanh, đọc thông tư, hỏi, đc anh chị trong cty hướng dẫn nên đc giao việc rất nhanh được làm KT thuế các loại hình công ty( lên BCTC, làm thuế, sổ sách, kiểm toán), nhét phong bì cho cơ quan thuế :)).

 Làm đc 1 năm thì mình chán 1 phần vì lương thấp phần vì muốn ra ngoài va chạm tiếp. Mình nộp hồ sơ và được nhận vào 1 công ty quy mô khá lớn, lương cứng thử việc 10tr, chế độ OK. Mình làm mới ngày thứ 2 mà chỉ muốn nghỉ việc, chỉ đến ngồi làm, ko ra ngoài chỉ ngồi trong phòng. Trước ở cty cũ mình thường đc giao du, nói chuyện tiếp xúc vs khách hàng, cơ quan thuế cảm thấy rất thú vị. Mình nhận ra bao nhiêu cố gắng của mình trc đây với nghề kế toán ko để làm gì, MÌNH CHỌN SAI NGHÊ THẬT RỒI, mình ko có hứng đi làm kiểu thế nữa, ko có đam mê đến cty, mình muốn gặp gỡ, nói chuyện, làm các công việc khác phát triển bản thân, chưa bao giờ mình đi làm thấy chán thế này, sáng 8h đi chiều 5h về, KO nói chuyện với ai, ko dc ra ngoài.

 Mình trẻ mình chưa có suy nghĩ ổn định muốn nhảy việc nhưng bố mẹ mình phản đối, bố mẹ mình muốn mình ổn định vì trc giờ các việc KT mình đã làm bố mẹ cũng biết. Nơi thì lương thấp, nơi nợ lương, áp lực, thêm giờ ko muốn mình lông bông nữa. Mình thấy hơi chán nghề, chưa muốn ổn định muốn làm gì đó khác nhưng lại sợ bố mẹ buồn. …

Vài lời khuyên cho Sinh viên mới ra trường : Các em trên trường nên chịu khó học, cứ nói ko áp dụng đc kiến thức thực tế nhưng trên trường nền tảng dạy toàn cái cần thiết để đi làm đấy

Câu chuyện 2 : Dù bạn có là nhân viên giỏi và xuất sắc thì cũng chỉ là phận người đi làm thuê!

Đã gần 4 năm đó là quãng thời gian tôi gắn bó với Công ty cũng để mọi người có thể nhận xét tôi là Nhân viên giỏi của DN. Nó được thể hiện ở việc tôi luôn được ưu ái mọi thứ, từ mức lương nằm trong top cao nhất Doanh nghiệp (với tôi thì không), cho đến việc hàng tuần tôi được đặc cách chỉ đi làm 2-3 ngày (Còn những ngày còn lại tôi được phép làm việc tư do yêu thích của tôi). Như thế này vẫn chưa thể hiện hết sự ưu ái của Sếp dành cho tôi.
Và cái điều mà tôi hãnh diện nhất với mọi người cũng là điều tôi lo sợ nhất đó là Sếp tin tưởng gần như tuyệt đối từ tính cách đến công việc của tôi (Nói thì thế thôi, trong đàu các ổng toàn Sỏi thôi). Gần 4 năm cho đến tận ngày hôm qua tôi chưa từng bị mắng mỏ nặng nhẹ dù chỉ 1 câu, đó là điều không tưởng ở trong DN của tôi.
Tất nhiên để được sự ưu ái đó tôi cũng đã thực sự nỗ lực và đã chứng minh được năng lực của bản thân.

Nhưng cho đến ngày hôm nay, chỉ là 1 câu nói tôi cũng ko biết mô tả nó là kiểu gì? Nhưng đại loại là quả bóng trách nhiệm tài chình, thành hay bại là do tôi.
Nghe thì tưởng chừng là sự tin tưởng đó, nhưng tôi thấm 1 điều rằng “tôi đúng thì nó là điều hiển nhiên, nhưng tôi sai thì tất cả là tại tôi”. Bản thân tôi là người luôn cầu tiến và không trốn tránh trách nhiệm, sai sót. Nhưng tôi thật sự sợ hãi khi quả bóng trách nhiệm đó quá lớn khi những gì tôi làm ra thì Sếp chỉ xem qua sơ sài. Là con người không ai có thể tránh khỏi sự sai sót. Và cũng rất hay rằng hôm nay tôi đã dính phải 1 lỗi sai sót nhỏ trong dự án lớn gần 500 tỷ (khi tôi đã trình hồ sơ dự án đó trước gần 1 tuần). Và thái độ của Sếp dành cho tôi nó khác Bọt hẳn :v

Cảm giác vừa mệt mỏi, vừa tội lỗi, vừa ức chế….vùi trong đống công việc ngổn ngang. Tôi chợt nhận ra rằng dù mình có giỏi thì vẫn chỉ là đứa đi làm thuê.

Tâm trạng rối bời không biết liệu con đường tôi chọn đã là đúng đắn hay chưa khi mà cứ tiếp tục công việc như hiện tại, thì trong tương lai một lúc nào đó tôi lại dính phốt. Và điều tôi sợ nhất là cuối cùng mất lòng tin của nhau.

Theo nghề mà mình yêu thích được tự chủ nhưng thu nhập thấp hay gắn bó với một DN chờ đợi những hi vọng tương lai? Đó là bài toán mà tôi đang chờ giải… Khi mà tôi vẫn đang phải ôm cả 2.

Viết hết mấy dòng này tôi cũng cảm thấy bớt sự não nề của một ngày làm việc không tốt của 1 cô nhân viên xinh đẹp :))

Ngôn từ thật đáng sợ đấy, nó có thể giúp bạn có động lực để thành công và cũng có thể dìm bạn tận đáy cùng của sự thất bại.
=> Là “SÊP” được cái quyền nói: Thì hãy lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau.

Câu chuyện 3- từ bỏ nghề

Từ bỏ cv kế toán ở sg. Lúc đó mới ra trường lương cũng tầm 7 chai rồi ko ít. Về quê vào bank làm. Tất cả chỉ vì muốn gần ba mẹ. Ông bà gần 70 cả rồi. Nhưng bank ko như mơ đâu. Quần quật tới đêm. Ko thì típ khách, tiệc này kia hôm nào cũn khuya mới về. Có lần thanh tra nn làm tới 11h khuya. T7 cn vẫn vào làm ko xong. Thấy quá sai so vs mục đích là ở gần trò chuyện cho ba má vui. Vậy mà khuất dạng nên rán cày kiếm chút đỉnh thi thuế. Tính toán kế hoạch chj li từng khâu và tiền bạc. Rồi quit bank. Ko ngờ thuế quá dai dẳng. Và giờ thất nghịp. Ở quê nào phải dể kiếm vc như sg. Cảm giác rất khó chịu. E vốn ko chắc đậu Nhưng vãn mong có sớm kq để lại vạch chiến lược cuộc đời. Cắp gối lên sg hay v.v . Mà thuế lâu đến con sâu hóa bướm đẻ chục lứa vẫn ko đâu vào đâu.
Ps: ac nào có tin j vui lòng báo với ạ. Chứ buồn lắm rồi.

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Nghề kế toán bạc bẽo- những tâm sự 2017 – kế toán mới ra trường phải làm gì

  1. Pingback: Research

  2. Pingback: pinks dispensary photos

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);