Có nên hóa trị chữa ung thư- chia sẻ của một người đã thành công

Có nên hóa trị chữa ung thư- chia sẻ của một người đã thành công. FAcebook:  Chiến thắng ung thư. Đúng là không dễ dàng gì để đi đến quyết định không tham gia hóa trị như tôi đã quyết định.
Bản thân tôi chỉ quyết định được khi tôi bị u phổi di căn. Tức là ở giai đoạn tây y không thể chữa khỏi, mà chỉ kéo dài cuộc sống.

Ở giai đoạn 1 đến 3, cái hy vọng chữa khỏi bệnh từ Chemotherapy rất khó để người bệnh từ chối Chemotherapy.
Những ai đã và đang chạy hóa trị, không vì bài viết này của tôi mà hoang mang, lo sợ.
Ở nước ngoài, nếu họ đã theo tây y điều trị, Chemotherapy, là họ không hề dùng thảo dược. Vì thế tác dụng phụ của Chemotherapy rất nặng nề, sẽ khác những người vừa Chemotherapy vừa uống thảo dược.
Những ai đã và đang Chemotherapy, thì theo tôi, cần uống ngay các loại thảo dược để phục hồi lại các chức năng do Chemotherapy làm hỏng.
Năm 2011, khi tôi Chemotherapy, sau 1 ngày là tôi uống ngay linh chi. Tôi thấy rõ linh chi giúp lấy lại sức khỏe rất tốt.

Nếu ai là người bệnh ung thư, đa phần đều trải qua một quyết định rất khó khăn : Có nên nghe theo các “ chuyên gia y tế “ , các giáo sư, bác sĩ hóa trị hay không ?
Chúng ta đã và đang sống trong một xã hội có nền y tế phát triển, có rất nhiều thành tựu đáng kể đã đạt được trong điều trị bệnh.
Rất nhiều loại bệnh ngày xưa thuộc diện hiểm nghèo thì nay đã chữa ngon lành..
Nhưng trong căn bệnh ung thư thì sao ?
Chúng ta khó mà không tin vào những gì mà những người được gọi là chuyên gia y tế, giáo sư giỏi, thuyết phục : “ Người bệnh đừng bỏ phí cơ hội chữa khỏi bệnh ung thư. Hóa trị, xạ trị để ngăn chặn tế bào ung thư phát triển…Giúp cho người bệnh có cơ hội được chữa khỏi bệnh…”.
( Không có vị chuyên gia nào đi nói với bệnh nhân việc : Hóa trị, xạ trị cũng có thể gây ra ung thư, và chưa có bằng chứng gì về việc hóa trị giúp người bệnh kéo dài cuộc sống hơn người không hóa trị. )
Chúng ta hảy tìm hiểu nguồn gốc và nguyên lý chữa bệnh của phương pháp hóa trị :
Trong đại chiến lần thứ nhất, chất độc, vũ khí hóa học là khí bồ tạt ( Mustard Gas ) được phía Đức đem ra sử dụng. Hàng loạt lính bên đối phương đã bị chết , bị loại khỏi vòng chiến đấu. Tình cờ người ta mới phát hiện được một điều : Khí bồ tạt tiêu diệt được những tế bào khỏe mạnh, nhưng trước tiên, nó diệt những tế bào nào đang phân chia nhanh, phát triển nhanh nhất, ví dụ như : tuỷ sống, màng ruột, hệ thống hạch bạch tuyết.
Từ phát hiện này, người ta nảy ra ý : dùng khí bồ tạt để diệt tế bào ung thư !
Từ đó, các loại hóa chất dùng trong Chemotherapy ít nhiều đều liên quan đến các loại vũ khí hóa học giết người trong chiến tranh được sản xuất và ứng dụng trong điều trị ung thư.
Như ta thấy : những thứ hóa chất diệt tế bào ung thư, nhưng nó cũng tiêu diệt được cả tế bào khỏe mạnh. Nó phá hủy màng ruột, tủy sống, làm cho tủy sống không thể sản xuất ra đủ bạch cầu, làm tê liệt khả năng miễn dịch của cơ thể. Nhiều người bệnh sẽ dễ bị viêm nhiễm, cơ thể không có khả năng chống đỡ virus.

Nhiều bệnh nhân sau khi đã hóa trị, màng ruột, hệ thống vi khuẩn giúp tiêu hóa trong dạ dày, ruột đã bị phá hủy, không còn khả năng hấp thụ được thức ăn, hay thuốc thảo dược nữa. Khi đó, có uống thảo dược thì đã mất đi rất nhiều tác dụng của thuốc vì không thẩm thấu được thuốc.
Những hóa chất dùng trong Chemotherapy diệt tế bào ung thư, nhưng chính nó lại là thứ có thể gây nên ung thư. Không có gì ngạc nhiên khi nhiều người bệnh sau khi tham gia Chemotherapy một thời gian sau bị ung thư tái phát hoặc xuất hiện ung thư mới.
Hóa chất hóa trị không phân biệt được đâu là tế bào ung thư cần tiêu diệt. Nó phá hỏng cả cơ cấu của tế bào khỏe, tác động rối loạn vào cả qua trình phân chia tế bào khỏe, lam hỏng cơ cấu kiểm soát sự phân chia, từ đó làm tế bào khỏe chuyển thành tế bào ung thư.
( Các vỏ bên ngoài của các hộp thuốc hóa trị cho bệnh nhân ung thư ở Đức đều in dòng chữ : “ Nguy hiểm ! Chất độc ! Nguy cơ có thể gây nên ung thư ! “ ).
Năm 1984, các nhà khoa học của trung tâm nghiên cứu về ung thư McGill ở Mỹ đã làm một cuộc thăm dò ý kiến về Chemotherapy bằng cách :
Họ gửi thư đến 118 bác sĩ chuyên khoa về điều trị ung thư, hỏi họ có đồng ý tham gia Chemotherapy hay không, nếu bị ung thư phổi loại không phải tế bào nhỏ, bằng hóa chất Cisplatin ( loại đang phổ biến áp dụng cho bệnh nhân ung thư phổi ).
79 bác sĩ đã viết thư trả lời.
64 trong 79 bác sĩ phản đối Chemotherapy, họ sẽ không tham gia bất cứ loại Chemotherapy nào.
58 bác sĩ trả lời : không chấp nhận Chemotherapy với Cisplatin.
Alan C. Nixon, cựu chủ tịch Hội hóa học Mỹ nói : “ Là một nhà hóa học, tôi không thể hiểu tại sao các chuyên gia y tế không chịu nhìn nhận Chemotherapy mang đến cái hại nhiều hơn là cai lợi cho bệnh nhân.”.
Phó chủ tịch trung tâm nghiên cứu y tế nổi tiếng nhất của Mỹ, Memorial Sloan Kettering Hospital ở Manhattan phát biểu :
“ Không có một bằng chứng gì về việc Chemotherapy kéo dài thêm tuổi thọ cho bệnh nhân. Hoàn toàn là lời nói dối khi nói Chemotherapy giúp kéo dài thời gian sống của bệnh nhân. “.
Bác sĩ Dr. Ulrich Abel của trung tâm nghiên cứu về ung thư ở Heidelberg của Đức, sau nhiều năm nghiên cứu , theo dõi 2 nhóm bệnh nhân tham gia Chemo và không tham gia, đã đưa ra kết quả về tác dụng của Chemotherapy như sau ;
Ung thư dạ dày: không có khác biệt.
Ung thư thực quản : nhóm không Chemo sống lâu hơn.
Ung thư buồng trứng, dạ con, tử cung : không khác nhau.
Ung thư cổ và đầu : ti lệ sống không khác nhau, nhưng u có nhỏ đi.
Ung thư vú : không khác nhau.
Từ hơn nửa thế kỷ, người ta đã chi biết bao nhiêu tỉ $ vào lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất các loại hóa chất cho Chemotherapy.
Thi thoảng ta lại được đọc một tin tức : “…Đột phá trong việc điều trị chữa ung thư bằng những chất mới tìm ra…Hứa hẹn khả năng nâng cao việc chữa khỏi bệnh…’.
Nhưng kết quả vẫn dẫm chân tại chỗ, vẫn chỉ là những “…khả năng “.
Căn bệnh ung thư vẫn là nguyên nhân gây ra cái chết đứng thứ nhất trong các loại bệnh.
Các công trình nghiên cứu, theo dõi tỉ lệ sống của bệnh nhân ung thư sau 5 năm đưa ra những con số thật thất vọng.
Năm 2004 ,Grame Morgan và các đồng sự đã đăng trên tạp chí chuyên ngành về Ung thư tại Mỹ ( Clinical Oncology ) kết quả nghiên cứu, theo dõi sức khỏe của 154.971 bệnh nhân ung thư ở Mỹ và 72.964 ở Úc trong 20 năm.
Kết quả thật Shock cho những ai ủng hộ Chemotherapy :
Khả năng chữa khỏi bệnh từ năm 1985 đến năm 2004 cho các bệnh ung thư rất thấp. Số người bệnh tham gia Chemotherapy sống sót sau 5 năm như sau:
( Dịch từ tài liệu của Úc :
The Contribution of Cytotoxic Chemotherapy to 5- Year Surrival in Adult Malignancies.
Clinical Oncology Australia 2004 )

Ở Mỹ :
Ung thư thực quản : 4,9% ( 97 người/ 5139 bệnh nhân )
Ung thư dạ dày : 0,7% ( 20 người/ 3001 )
Ung thư ruột : 1,0% ( 146/13976 )
Ung thư tuỵ : 0% ( 0/3567 )
Ung thư phổi : 2% ( 410/ 20.741 )
Ung thư vú : 1,4% ( 446/ 31133 )
Ung thư buồng trứng : 8,9% ( 269/ 3032 )
Ung thư tjnh hoàn : 37,7% ( 373/989 )
Ung thư bang quang : 0% ( 0/6667 )
Ung thư thận : 0% ( 0/ 3722 )
Ung thư não : 3,7% ( 68/ 1824 )
Ung thư hạch Non Hodkins : 10,5% ( 653/ 6217 )
Ung thư hạch Hodkins : 40,3% ( 341/846 )
……
Tổng số 3306 người trong 154.971 bệnh nhân sống sót sau 5 năm, chiếm 2,1%.
Con số thống kê ở Úc cũng tương đương như ở Mỹ.
1690 người bệnh sống sót sau 5 năm trong tổng số 72.903 người bệnh, chiếm ti lệ là 2,3%.
Một việc nữa là : Ung thư giai đoạn di căn, tức là có u Metastasis chạy đến các cơ quan khác trong cơ thể , thì Tây y nói chỉ kéo dài thời gian sống của bệnh nhân bằng Chemotherapy, chứ họ kết luận là : U di căn không thể chữa khỏi hoàn toàn.
Như kết quả thống kê ta thấy Chemotherapy chỉ có vẻ tác dụng tốt với một số loại ung thư.
Đó là ung thư hạch, ung thư tinh hoàn.
Còn lại, các loại ung thư khác kết quả thực sự thất vọng.
Trong một số trường hơp cần hóa trị và xạ trị để làm nhỏ khối u, sau đó mới có thể phẫu thuật , cắt bỏ u, như trong ung thư đại tràng ( vì nằm sát cơ đóng mở hậu môn.), thì có thể hóa trị và xạ trị là phương pháp tốt , thay vì cứ để khối u to lớn rồi tìm cách chữa bằng thảo dược.
Trong khi đó, chúng ta thấy có nhiều bằng chứng : rất nhiều người bệnh ung thư, kể cả giai đoạn đã di căn, đã chữa khỏi bệnh bằng thảo dược.
Chữa bệnh bằng thảo dược không được ngành y chính thống ủng hộ, nên chúng ta không có được các con số thống kê.
Theo nhiều nguồn tin, nhiều bác sĩ tại châu Âu, Mỹ, đã áp dụng phương pháp không theo Tây y, chữa khỏi bệnh ung thư với tỉ lệ cao hơn rất nhiều ti lệ của Tây y.
+++++++++++++
Tháng 5.2011 tôi đã mổ ung thư đại tràng giai đoạn 3. Sau đó, từ tháng 7 đến tháng 12.2011 tôi đã tham gia hóa trị 12 đợt trong 24 tuần.
Tác dụng phụ của hóa trị thì nhiều người đã biết, đã nghe, tôi không cần phải kể lại…
Tháng 8.014, phát hiện tôi lại bị ung thư phổi.
Sau khi được mổ, cắt bỏ 2/5 lá phổi phải, các bác sĩ mới có được kết quả xét nghiệm u phổi của tôi : Đó là u di căn từ ung thư đại tràng năm 2011.
Như vậy, việc tôi tham gia hóa trị 12 đợt trong gần 6 tháng vô tác dụng. Ung thư đại tràng không bị Chemotherapy ngăn chặn.
Ngày 07.12.2015, qua chụp CT trong kiểm tra định kỳ, bác sĩ phát hiện u phổi lại tái phát. Xuất hiện 2 u mới, 8 mm và 4 mm.
Tôi đã suy nghĩ và quyết định : không tham gia hóa trị, xạ trị, mà sẽ dùng thảo dược để tiêu diệt u di căn tái phát.
Kết quả như các bạn đã biết : U di căn đã bị ngăn chặn, không hề phát triển to lên.
Hiện nay, sức khỏe của tôi hoàn toàn bình thường, khỏe mạnh.
Tôi đã từng tham tham gia Chemotherapy. Liệu cơ thể của tôi đã bị ảnh hưởng xấu ở mức độ nào, tôi không rõ.
Tôi không thể khẳng định tôi đã thắng 100% căn bệnh ung thư. Nhưng đến bây giờ tôi vẫn đang hoàn toàn khỏe mạnh.
Đó là bằng chứng: Thảo dược có thể chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh ung thư !

 FAcebook:  Chiến thắng ung thư. 

Có thể bạn quan tâm:

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);