Một số việc khiến kế toán mới ra trường có thể bị đi tù

Một số việc khiến kế toán mới ra trường có thể bị đi tù . Đây là những sai lầm các bạn  kế toán mới ra trường trẻ có thể mắc phải.

Câu chuyện 1

Chào cả nhà. E không làm kế toán nhưng cũng vào nhóm để học hỏi thêm. E thấy mọi ng trong nhóm rất nhiêt tình giúp đỡ nhau, nc rất cởi mở nên hnay e chia sẻ một chút về rủi ro mà kt có thể vướng.
E làm cty luật. Hôm qua nhận 1 vụ liên quan đến đến mua bán hoá đơn gtgt khống. Ngoài chủ mưu bị truy cứu trách nhiệm hình sự thì có 8 người khác cũng phải chịu trách nhiệm hình sự cùng bao gồm: kế toán, ng giao hoá đơn, ng rút tiền từ NH về, ngừơi đi mở tk NH. Trong đó có rất nhiều bạn còn rất trẻ sn 93, 90, 87… tất cả đều chịu cùng tội cùng khing hình phạt với chủ mưu là 1-5 năm tù.
Em đọc cáo trạng mà thấy thương mấy bạn làm kt đó. Theo lời khai thì lương được từ 5-10 tr/ tháng.
Mọi ng cẩn trọng nhé, đặc biệt là các bạn trẻ mới ra trường. Trên 18 tuổi rùi, phải hoàn toàn trách nhiệm khi làm sai dù có biết hay ko!

Câu chuyện 2

Các bạn nữ kế toán cẩn thận nhé, bạn trai chối bỏ mọi liên quan, bạn gái chịu tội làm giả giấy giới thiệu và ủy nhiệm chi tổng 600trđ một mình hưởng 12 năm tù
P/s: Quá đắng cho một cuộc tình

 

Theo hồ sơ, Phương là nhân viên kế toán của Công ty TNHH Kỹ Thuật và Tư Vấn Kunhwa của Hàn Quốc tại Việt Nam. Phương biết công ty có mở số tài khoản tại ngân hàng, có số tiền tương đối lớn.

Phương khai, khoảng tháng 9-2014, Phương quen và tìm hiểu để tiến đến hôn nhân với Đào Quốc Tuấn (trú tại Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp).

Tuấn hỏi mượn tiền của Phương để mở công ty kinh doanh nhưng Phương không có tiền. Tuấn đã hướng dẫn Phương lên mạng lấy thông tin ủy nhiệm chi của ngân hàng và cách làm giả chữ ký của tổng giám đốc công ty.

Để rút tiền của ngân hàng, Phương làm giả giấy giới thiệu của Công ty Kunhwa. Phương lấy giấy giới thiệu điền tên và thông tin công ty với nội dung cử Phương đến ngân hàng để chuyển tiền, rồi giả chữ ký của giám đốc công ty. Từ ngày 13-2-2015 đến ngày 3-4-2015, Phương đã giả chữ ký giám đốc trên 15 giấy ủy nhiệm chi và giấy giới thiệu của Công ty Kunhwa để chuyển tổng cộng gần 600 triệu đồng từ tài khoản công ty vào tài khoản cá nhân của Phương và một tài khoản khác.

Tuy nhiên, phủ nhận lời khai này của Phương, Đào Quốc Tuấn khai, quen Phương qua mạng Internet, vào tháng 2-2015 thì Phương có hỏi mượn tài khoản của Tuấn tại ngân hàng để chuyển tiền. Do Tuấn không có tài khoản tại Ngân hàng đó nên Tuấn đã mượn tài khoản của người khác đưa tài khoản cho Phương. Phương chuyển tiền vào tài khoản đó, chủ tài khoản rút ra đưa cho Tuấn, Tuấn giao lại cho Phương. Việc giao nhận tiền không có ký nhận, Tuấn không hướng dẫn Phương làm giả ủy nhiệm chi để rút tiền từ tài khoản của của Công ty.

Cơ quan điều tra tiến hành cho Phương và Tuấn đối chất, kết quả Tuấn vẫn giữ nguyên lời khai như trên.

Tại tòa, công tố đề nghị HĐXX phạt Phương 10 – 12 năm tù, riêng Tuấn, cơ quan điều tra không có các tài liệu chứng cứ chứng minh được đối tượng này có bàn bạc, thỏa thuận làm giả giấy ủy nhiệm chi cùng bị cáo Phương nên không có cơ sở để truy cứu trách nhiệm hình sự….

Nguồn http://dantri.com.vn/phap-luat/ban-trai-phu-nhan-moi-lien-quan-co-gai-di-tu-1-minh-20170607081526272.htm

Kinh nghiệm làm việc

Chia sẻ chút kinh nghiệm của Người làm kê khai doanh nghiệm tại Chi cục: Mỗi chi cục sẽ phân việc khác nhau, mình nói chung kinh nghiệm ôm toàn mảng doanh nghiệp ở cấp Chi cục nhé!
Kinh nghiệm đầu tiên: Làm việc phải có Căn cứ, tránh tình trạng làm việc kiểu “em nghe sếp hay các anh chị bảo làm thế”… Căn cứ đó là dựa vào Luật, Thông tư, Nghị định, Công văn, Quy trình… Bạn phải chắc Căn cứ của mình, để sau này Kiểm toán nhà nước hay Kiểm tra nội bộ làm việc, bạn còn bik mà giải trình… Không ai giải trình hộ bạn đâu…
Kinh nghiệm thứ 2: “Sai thì sửa, chửa thì đẻ”, nhất là dân kê khai sai sót là chuyện thường tình, bởi thế là người mới đừng sợ khi mắc sai lầm, chẳng ai hoàn hảo đến độ làm mà chính xác tuyệt đối. Không giấu dốt, không bik thì hỏi, hỏi đồng nghiệp, hỏi bạn bè, hỏi sư phụ gút gờ… tất cả mọi chuyện đều có cách giải quyết thoy.
Người làm Vị trí Kê khai doanh nghiệp cần trang bị những gì:
– Đầu tiên, cần cày qua Quy trình 879/Qtr-KK (mà nó cũng sắp có quy trình thay thế ro`y). Quy trình này hướng dẫn tất cả những việc mình cần làm. Kiểm tra nội bộ về thường soi xem làm có đúng Quy trình không đấy :v Những lão thành cách mạng, sếp mà chỉ đạo làm trái Quy trình họ vẫn “bật” lại như thường đấy… :v
– Làm hướng dẫn về kê khai, nhất định phải đọc qua TT 156/2013/TT-BTC, chủ yếu là về Kê khai thuế GTGT, Tài nguyên, Phí BVMT, Thuế TNCN, Môn bài…Cầm Hồ sơ khai thuế của Doanh nghiệp, khi chương trình cảnh báo sai, cũng phải bik hướng dẫn họ làm thế nào cho đúng. Phần này đặc biệt cần Lưu ý về Kê khai bổ sung thuế GTGT…
– Học cách sử dụng phần mềm HTKK, nhất định phải bik sử dụng nó. Nếu bạn đã từng làm kế toán trước khi vào làm thuế thì phần này đơn giản, còn những ai chưa từng đụng nó kinh nghiệm của mình Bạn in hồ sơ khai thuế của 1 đơn vị nào đó, về nhà nhập lại, không thì mượn 1 tập hóa đơn của doanh nghiệp về nhập (cái ni thì tùy quan hệ của bạn)…
– Cày TT 166/2013/TT-BTC, cày để bik các khung phạt khi Doanh nghiệp chậm nộp hồ sơ khai thuế. Đọc thì chán ngắt, nhưng thực tế làm việc cũng có cái hay lắm…
– Ngoài ra cũng cần cày về TT 39/2014/TT-BTC về hóa đơn, Thông tư 10/2014/TT-BTC về xử phạt vi phạm hành chính…
– Làm kê khai thì báo cáo báo mèo liên miên… nên bạn cũng cần trang bị kiến thức về office nhé…
Phần cuối cùng là “chém gió”về từ KKKTT: Phần lớn chỉ thông dùng từ Khốn Khổ Không Thể Tả, Kinh Khủng Không Thể Tưởng, Khoan Khoái Không Thể Tưởng. Thực tế làm sẽ cho ra rất nhiều từ Kê Khai Không Tốn Tiền (ý chỉ khỏi mất tiền cũng về được kê khai), Kê Khai Không Tù Tội, Khai Khống Kiếm Tiền Tiêu hay Khai Khống Kiếm Tiền Tỷ, Khai Khống Khắc Tù Tội…Hi vọng mọi người rồi cũng thik kê khai

Tags:

Có thể bạn quan tâm:

One thought on “Một số việc khiến kế toán mới ra trường có thể bị đi tù

  1. Pingback: kojic acid soap

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);