Nghề y bạc bẽo- chuyện ngẫm từ bác sĩ Bệnh Viện Mắt Trung Ương

Nghề y bạc bẽo- chuyện ngẫm từ bác sĩ Bệnh Viện Mắt Trung Ương. Thường chơi với nhiều anh chị bác sĩ. Cũng như nhiều lần vào viện nên tôi hiểu cái áp lực và khó khăn trong ngành y tế. Trong khi cùng là ngành y thì cũng phân loại, có người làm nha sĩ chuyên chỉnh sửa răng sứ thì rất giầu có. Còn có những người làm nhi hoặc làm phổi thì rất vất vả và nguy hiểm

 

#làm_bác_sỹ #làm_bác_sĩ
– Thu nhập càng thấp càng có đức.
– Ngồi phải ngay ngắn như lễ tân khách sạn 5 sao.
– Nói phải nhẹ nhàng như MC truyền hình.
– Khám phải thật nhanh với người chờ và thật lâu với người đang khám.
– Học phép cân đẩu vân phòng khi bệnh nhân hỗn chiến.
– Làm phúc bao năm, đen 1 giờ cũng bị cả thiên hạ ném đá. Nên vững tâm lý đừng sốc mà làm điều dại dột.
Nếu các anh, các chị nhà báo cứ chưa kịp phân tích tình hình. Đăng lên để cho thùng thuốc súng cư dân mạng đang đầy phẫn uất lao vào cắn xé. Thì ai còn dám làm bác sĩ có tâm nữa?
Xã hội mà có nhiều người tích lũy đủ cay đắng và oan trái để trở lên khôn lỏi và phũ phàng thì làm gì còn một xã hội công bằng văn minh nữa nhỉ?

#người_tốt#người_xấu#Sống_giữa_thị_phi
Nhân buổi trưa nói chuyện về người tốt hay người xấu. Bác tôi thì hay nói câu người tốt là người có ích cho nhiều người. Tức khi bạn có 1 ích lợi cho ai đó thì người được sự giúp đỡ hữu ích đấy sẽ coi bạn là người tốt.

Người xấu là người không có ích và có thể là có hại.

Cho nên người ta tốt xấu đôi khi là tùy lúc. Và cần phải có quá trình.

Ở Việt Nam mình, một số mâu thuẫn về sự bất công quyền lợi, giầu nghèo, giáo dục đã khiến rất nhiều người có nhiều cái ức chế trong lòng. Nên khi có ai đó để ném đá, họ như thùng thuốc súng bùng lên vậy. Nói mà bất cần biết, và mặc dù lao vào comment chẳng thu được ích lợi gì nhưng họ vẫn nhẩy vào.

Đó là lí do những clip láo nháo về trính trị không đủ bằng chứng có rất nhiều lượt xem và đả kích, những cô bác sĩ ở viện MẮt vừa qua, người thầy thuốc ở bệnh Viện Hòa Bình ..v.v dù bao năm là người có ích nhưng chỉ 1 vài phút sai lầm trở thành người bị ném đá.

 

Chính vì thế nếu ai đủ trải nghiệm và tích đủ đau thương từ những gì được chứng kiến, họ sẽ trở nên ích kỉ và ko còn tốt như trước nữa. VÀ như thế người tốt sẽ dần ít đi . Và nếu ngày hôm nay bạn chửi họ thì ngày hôm sau đừng nghĩ đến việc vì sao bệnh phí tăng hay bác sĩ giỏi né tránh khám chữa nhé!

Nhắc lại, tốt xấu là tùy từng thời điểm, tùy quá trình. Quan trọng nhất là đừng vội kết luận, đừng vội chửi cho sướng cái mồm. Và hãy kệ những gì #thị_phi

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Nghề y bạc bẽo- chuyện ngẫm từ bác sĩ Bệnh Viện Mắt Trung Ương

  1. Pingback: essay writers

  2. Pingback: page

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);