Đề thi thử tự luận công chức thuế vòng 2-đề ôn tự luận số 9

Đề thi thử tự luận công chức thuế vòng 2-đề ôn tự luận số 9. Nằm trong series các đề bài giúp các bạn luyện tập ôn thi công chức thuế vòng 2 cho tốt.  Chúc mọi người sức khỏe và kiên trì, minh mẫn trong đợt ôn cấp tốc này.
Đề thi thử tự luận công chức thuế vòng 2-đề ôn tự luận số 9
Đề thi thử tự luận công chức thuế vòng 2-đề ôn tự luận số 9
 

Câu 1:(20 điểm) Qua nghiên cứu Luật thuế TNCN hiện hành, anh (chị) hãy cho biết căn cứ tính thuế đối với thu nhập từ thừa kế, quà tặng của cá nhân cư trú?

Câu 2:(20 điểm) Ngày 28/08/2017, công ty A mua văn phòng phẩm từ công ty B, công ty A nhận được hoá đơn số 38, ký hiệu AA/14P, với trị giá mua chưa thuế GTGT là 19.000.000 đồng; tiền thuế GTGT là 1.900.000 đồng; hoá đơn này công ty thanh toán bằng tiền mặt. Anh (chị) hãy cho biết hoá đơn số 38 có được khấu trừ thuế GTGT đầu vào và được tính chi phí được trừ khi xác định thuế TNDN? Hãy giải thích tại sao?

Câu 3:(40 điểm) Công ty sản xuất ABC trong kỳ tính thuế 2016 có tình hình sau:
1. Doanh thu tính thuế TNDN: 26.800 triệu đồng
2. Các chi phí liên quan tới doanh thu tính thuế công ty kê khai:
– Giá vốn của sản phẩm tiêu thụ: 19.495 triệu đồng.
– Chi phí quản lý, chi phí bán hàng, chi phí tài chính: 3.425 triệu đồng. Trong chi phí này có 20 triệu đồng là tiền phạt vi phạm Luật quản lý thuế, có 200 triệu đồng là tiền lương của sáng lập viên công ty không tham gia điều hành sản xuất kinh doanh.
– Các khoản chi phí của công ty đều có hóa đơn, chứng từ hợp pháp và được thanh toán qua ngân hàng. Công ty không có thu nhập được miễn, giảm thuế TNDN, không có các khoản lỗ, không trích lập quỹ phát triển khoa học công nghệ.
3. Thu nhập khác công ty nhận được trong kỳ tính thuế:
– Nợ khó đòi đã xoá sổ nay đòi được: 50 triệu đồng
– Thu nhập từ năm trước bị bỏ sót: 20 triệu đồng
Yêu cầu: Xác định số thuế TNDN mà công ty ABC phải nộp trong kỳ tính thuế 2016? Biết rằng, thuế suất thuế TNDN năm 2016 là 20%.

Câu 4:(20 điểm) Theo quy định tại Luật quản lý thuế, anh (chị) hãy cho biết thứ tự thanh toán tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt?

 

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Đề thi thử tự luận công chức thuế vòng 2-đề ôn tự luận số 9

  1. Pingback: wig lace tape

  2. Pingback: วิธีการสมัคร ฝากเงิน LSM99

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);