CPU 16 lõi Ryzen Threadripper chính thức ra đời

CPU 16 lõi Ryzen Threadripper chính thức ra đời. Bộ xử lý Ryzen 7 và Ryzen 5 của AMD đã đấm lỗ các dòng sản phẩm của Intel. Ryzen 5 1600X là một CPU 6 nhân / 12 dòng với giá 250 USD, rẻ gần bằng 1 nữa so với i5 -7600 giá 400 USD  Intel, và  Ryzen 7 1800X 8 lõi 8 lõi RISEN 7 1800X (500 USD) quá rẻ so với Core i7-6900K của Intel tại 1.100 đô la. Theo phân tích tài chính của AMD, ngày hôm qua không chỉ là một cuộc thảo luận về trung tâm dữ liệu và khối lượng công việc xử lý học tập nặng – những người đam mê cũng nhận được sự quan tâm sâu sắc.

CPU 16 lõi Ryzen Threadripper  chính thức ra đời
CPU 16 lõi Ryzen Threadripper chính thức ra đời

CPU 16 lõi Ryzen Threadripper 

Bây giờ, AMD đang chuẩn bị cho một CPU mới, máy trạm cấp cao để đưa Intel lên vị trí hàng đầu trong thị trường. Ryzen Threadripper sẽ ra mắt trên nền tảng bo mạch chủ hoàn toàn mới với hỗ trợ tới 16 lõi, 32 luồng, bốn kênh bộ nhớ, và chúng tôi nghi ngờ rằng một điểm giá sẽ cho chứng ợ nóng của Intel một lần nữa. Thực tế, một số tin đồn chúng tôi đã nghe về Skylake-X, chẳng hạn như Core i9 12 nhân của Intel, có ý nghĩa nếu đánh giá chống lại Threadripper và vị trí cạnh tranh của AMD ở mức giá này.

AMD cũng có nói rằng cùng với con chip này, sử dụng cấu trúc Zen 14nm, họ cũng sẽ ra mắt một nền tảng mới dành cho máy tính để bàn phân khúc cao cấp với bộ nhớ và băng thông cao hơn nhiều so với thế hệ cũ. Phó chủ tịch cấp cao của AMD, ông Jim Anderson có phát biểu: “Threadripper sẽ mang trong mình sứ mệnh trở thành “quái vật hiệu năng” mạnh mẽ nhất vào thời điểm hiện tại”. Công ty sẽ tiết lộ thêm những chi tiết và thông số kĩ thuật của con chip này vào tuần sau, tại Computex 2017.

Với điều đó, AMD có lẽ sẽ tiếp cận với giá cao hơn một chút nữa trong khoảng thời gian này. Những người dùng máy tính để bàn, những người cần 32 luồng hiệu suất CPU rất ít và những người sử dụng máy trạm có thể sử dụng một con chip như thế này có nhiều khả năng có túi sâu hơn. Đây cũng không phải là một trò chơi chơi game – hay ít nhất, không phải là chơi cờ bạc. Tin đồn cũng cho thấy một đồng hồ cơ sở 3.1GHz và tăng tốc 3.6GHz với một TDP 150W. Điều đó khá hợp lý đối với một chip 16 nhân, và trong khi chúng tôi không xác nhận tốc độ đồng hồ, bất cứ thứ gì từ đồng hồ cơ sở 2,8 GHz – 3,2 GHz sẽ hợp lý. Công nghệ SenseMI của AMD có thể cho phép công ty tự do hơn để turbo tăng lõi dựa vào số lượng luồng trong một khối lượng công việc nào đó.

Giá định khoảng 1,800 đô la cho một CPU 10 lõi . Hơn thế nữa, chúng ta sẽ phải chờ đợi và xem tất cả mọi thứ sẽ như thế nào, và những khả năng của nền tảng cao cấp mới này là gì. Chips giống như Threadripper rất quan trọng trước tiên là các sản phẩm của Halo – chúng không thể bán được với số lượng lớn, nhưng nó thể hiện khả năng của nền tảng và đặt kỳ vọng của người tiêu dùng về phần cứng thấp hơn có thể cung cấp.

Từ quan điểm đó, quyết định của AMD để tạo ra một cuộc chơi cho sự kết thúc cao nhất của thị trường là đáng chú ý với những gì họ tiết lộ về sự tự nhận thức của công ty. Khi AMD phục hồi thương hiệu FX cho bộ vi xử lý Bulldozer, bộ phận tiếp thị của nó đã viết séc mà các kỹ sư không thể kiếm tiền. Bây giờ, AMD đang tích cực tham gia vào việc xác định loại hiệu suất CPU mà người tiêu dùng có thể mua ở một mức giá nhất định. Intel sẽ trả lời thách thức đó – nếu có một điều bạn có thể tin tưởng, đó là Intel sẽ không ngồi lại và rủi ro AMD ảnh hưởng đến trung tâm dữ liệu và các thị trường chơi game đam mê mà không phải đấu tranh. Nhưng ít nhất cho đến bây giờ, AMD đang hăng hái đi đầu.

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “CPU 16 lõi Ryzen Threadripper chính thức ra đời

  1. Pingback: SLOTXO เกมยิงปลา

  2. Pingback: where to buy psilocybin ohio

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);