Phân tích xã hội từ câu chuyện: người nổi tiếng và chuyện ngoại tình.

Phân tích xã hội từ câu chuyện: người nổi tiếng và chuyện ngoại tình. .Ở VN ta báo chí có vẻ rất tích cực đi soi mói những thông tin như lộ hàng, scandal lá cái vớ vẩn 3 xu. Trong khi đó nhiệm vụ chính cần phải làm của báo chí đó là lên án tư cách đạo đức- đặc biệt là chuyện ngoại tình, trách nhiệm với gia đình của người nổi tiếng thì lại hoàn toàn bị lãng quên, hay thậm chí a dua hùa theo coi nó là việc bình thường, có khi còn ca tụng nó như thiên tình ca Romeo Juliet.

Phân tích xã hội từ câu chuyện: người nổi tiếng và chuyện ngoại tình.
Phân tích xã hội từ câu chuyện: người nổi tiếng và chuyện ngoại tình.

Có thể nói chính việc này đã phần nào làm cho nạn ngoại tình, vô trách nhiệm với gia đình trở nên khá phổ biến. Thậm chí ng ta còn coi nó là chuyện riêng của cá nhân, xã hội ko nên lên tiếng vì như thế là vi phạm đời tư, bới móc chọc ngoáy tư duy tiểu nông, ko văn minh. Thực sự đây là một điều hoàn toàn sai lầm.
Vì rằng ở phương Tây nơi văn minh đạt trình độ cao nhất họ ko bao giờ chấp nhận chuyện ngoại tình và lên án nó rất mạnh mẽ. Họ quan niệm rất rõ ràng rằng, khi còn độc thân thì có thể chuyện đó thoải mái tuỳ thích. Nhưng một khi đã kí giấy kết hôn, vào nhà thờ làm lễ cưới khẳng định “holy matrimony” trước sự chứng kiến của Chúa và thánh thần thì không được phép phản bội.

Nếu muốn yêu người khác thì li dị rồi muốn làm gì thì làm, còn đang kết hôn mà ngoại tình thì bị coi phản bội-cheating (lừa đảo). Theo đạo Thiên Chúa mà ng phương Tây dc học từ bé thì ngoại tình là một trong những tội lỗi lớn nhất. Ko những thế ở nhiều bang của Mỹ hiện nay ngoại tình vẫn bị coi là một tội hình sự. Còn những nơi khác khi một trong 2 người vợ hoặc chồng bị phát hiện ngoại tình trong khi đang kết hôn thì khi li dị ra toà họ sẽ bị thiệt thòi nhiều hơn trong việc chia tài sản, trợ cấp, v….v – tức một hình thức trừng phạt bằng kinh tế vào người ngoại tình.

Đặc biệt là người nổi tiếng-celebrity ở phương Tây luôn bị báo chí soi mói rất kĩ, từng chút 1 về chuyện ngoại tình. Vì họ quan niệm người nổi tiếng là tấm gương mà xã hội soi vào, do đó đã là người nổi tiếng thì cần phải sống đúng theo quy chuẩn đạo đức của xã hội. Chỉ cần có 1 vụ lùm xùm nhỏ trong quan hệ ngoài luồng ngay lập tức báo chí vào cuộc lên án, mổ xẻ tới nơi tới chốn. Khiến cho ng nổi tiếng mất mặt, mất uy tín.

Ví dụ rõ ràng nhất ấy là tay golf lừng danh Tiger Woods của Mỹ. Trc đây anh ta dc ca tụng như 1 hình mẫu ng nổi tiếng hoàn hảo về tài năng, sự nghiệp, tư cách đạo đức trong gia đình. Đột nhiên anh ta bị phát hiện là kẻ trăng hoa, gái gú ngoại tình, ngay lập tức báo chí xông vào lên án anh ta với từ ngữ rất nặng nề như ” serial cheater”, – kẻ lừa dối phản bội.

Sau đó Tiger Woods bị các hãng quảng cáo cắt hợp đồng tài trợ vì đã làm hỏng hình ảnh, sự nghiệp sa sút, hình ảnh trong mắt người hâm mộ mất hết, uy tín vị thế xã hội sụt giảm. Và Tiger Woods còn phải lên tận truyền hình báo chí xin lỗi về hành vi của mình – để cứu vớt lấy danh tiếng.

Thậm chí cả tổng thống Bill Clinton khi bị phát hiện ngoại tình còn phải đứng trước quốc hội Mỹ, lên truyền hình xin lỗi, nhận tội trước toàn thể đất nc vì hành vi ngoại tình của mình.

Phương Tây họ phải làm như thế để giúp xã hội bảo tồn dc những giá trị đạo đức thiêng liêng của gia đình. Vì ko có xã hội nào tồn tại dc nếu như nền tảng của gia đình, đạo đức bị băng hoại.

Ấy thế nhưng ở VN ta, có nhiều ng nổi tiếng ngoại tình ngang nhiên, công khai khoe chiến tích đầy lên trên mạng, báo chí v…v. Và thay vì bị lên án như 1 hành vi phi đạo đức, thì xã hội lại coi đó là bình thường. Và khi thấy có người lên án thì lại có người nhảy vào bênh thần tượng của mình, cho là chọc ngoáy đời tư, bới móc.

Với cái tư duy a dua và đồng loã cho những hành vi phi đạo đức như thế. Bảo sao xã hội VN ngày nay ko đầy rẫy ngoại tình và bằng hoại. Đàn ông VN đầy rẫy những kẻ hư hỏng a dua theo gương của người nổi tiếng để đi ngoại tình, trăng hoa bỏ bê vợ con.

Ngoại tình vốn là 1 tội lỗi giờ đã trở thành mode, trào lưu ở VN và ng ta coi đó như là 1 thứ văn hoá văn minh và hiện đại ?
Hoàng Anh chuối

Có thể bạn quan tâm:

3 thoughts on “Phân tích xã hội từ câu chuyện: người nổi tiếng và chuyện ngoại tình.

  1. Pingback: https://pvn.moemax.de/trck/eclick/2122ea898ab1bc89a97ccab67231626d?url=https://xcanada4rare.ca/

  2. Pingback: faceless niches

  3. Pingback: grote blote borsten

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);