Tâm sự kế toán 12/2016-Cái số em nó long đong lận đận quá các bác ạ

 
Tâm sự kế toán 12/2016-Cái số em nó long đong lận đận quá các bác ạ .Gửi các bạn một số tâm sự và chuyện kế toán tháng 12/2016 sẽ được mình update liên tục trong topic này. Chia sẻ những câu chuyện buồn vui và bức xúc lẫn lộn. Hi vọng các bạn sẽ có nhiều câu chuyện, kinh nghiệm sống và bài học.
Cái số em nó long đong lận đận quá các bác ạ ???
 
Hôm nay em xin phép được kể chuyện đời theo đuổi đam mê kế toán của mình cho cả nhà nghe. Trước em xin giới thiệu. Em sinh năm 92, đã tốt nghiệp ra trường năm 2013. Sau khi ra trường, sự nghiệp tìm việc của em cũng bắt đầu từ đây. Rải cả tỷ hồ sơ đi khắp mọi miền ngóc nghách của Hà Nội :v và cuối cùng em được nhận vào làm cho Thanh Bình Auto ở Nguyễn Phong Sắc. Ở đây em mới thật sự thấm cái câu: ma cũ bắt nạt ma mới các bác ạ. Đi làm gì đâu toàn chị trẻ 87, 88 mà mặt lúc nào cũng nhăn nhó, ra vẻ ta đây ạ. Sau 5 ngày thử việc không lương, em chính thức bị out vì không biết soạn thảo văn bản???
 
Rồi long đong lận đận mãi đến tháng 7/2014 em mới tìm đc việc làm kế toán các bác ạ. Em làm ở đấy được 2 năm. Các bác biết đấy, làm kế toán nội bộ mà. Nên có khác quái gì con osin đâu. Làm từ lao công, quét rác. Rồi chân bốc dỡ, chạy hàng, chạy hồ sơ, … nói chung là ty tỷ thứ việc k tên. Tất nhiên, các công việc kế toán khác em vẫn làm hết. Từ soạn thảo hợp đồng, cân thuế đầu ra, vào. Xuất hóa đơn. Đi ngân hàng, đi bảo hiểm. Nói chung trừ lên BCTC ra chưa có gì là em không làm và không làm được. Đấy, em làm hết, nhiêth tình hết mình. Gắn bó với công ty hơn 2 năm, luôn trách nhiệm với công việc mà lương lóp ngóp mãi mới bò lên được 4.5 và không bảo hiểm.
 
Em chính thức out hồi tháng 9 vừa rồi sau bao năn nỉ của mấy anh trong công ty (vì các ông biết không kiếm được đứa nào vừa ngoan vừa làm được việc như em??? ???) Nhưng em thì vẫn dứt áo ra đi sau khi đã bàn giao xong xuôi mọi việc. Em đã ước mơ về 1 tương lai mới tốt đẹp hơn (thật ra là nơi họ trả lương xứng đáng với công sức và cống hiến của mình), nhưng cuộc sống nó vốn không giống cuộc đời. Sau khi ăn chơi, nằm dài 1 tháng em cũng xin được chân kế toán kho siêu thị. Lương thì thấp thôi rồi. 3.5 thử việc 2 tháng. À tất nhiên là chả có cái chế độ gì rồi ạ. Nhưng em tặc lưỡi, ừ thì làm đi. Cuối năm rồi, kiếm tý xiền tiêu tết.
 
Cơ mà CUỘC SỐNG NÓ LẠI Ứ CHỊU GIỐNG CUỘC ĐỜI CHO các bác ạ. Số em nó số chó hay sao ý. Vào đấy thì sổ sách chả có. Kho thì âm loạn cả lên. Siêu thị thực phẩm nên hàng nhiều vô cùng. Ngày làm 10 tiếng chả có thời gian thở. Em vừa nhập xuất hàng, vừa cân kho, đối chiếu công nợ và vừa phải… chặt xương lợn các bác ạ ???. Làm tháng nghỉ có 2 ngày. Bục mặt từ 7h sáng đến 5h chiều. Có những hôm làm thông 12 tiếng (ăn trưa 30p) luôn ạ. Cuối tháng nhận 3.5 tiền lương mà chảy nước mắt. Sau 2 tháng thấy mù mịt quá em lại xin nghỉ. Vừa nghỉ xong, em tìm đc 1 việc kế toán ngân hàng cho cty xây dựng. Nghĩ tương lai của mình ở đây rồi. Lương khởi điểm có 3.2 thôi ạ. Nhưng e lại tặc lưỡi, thôi cố gắng, vì chỉ thử việc 3 tháng thôi mà. Sau này sẽ khá hơn. Cứ nghĩ mình ngoan, biết điều, làm được việc là người ta sẽ nhìn ra. Ko để mình thiệt đâu.
 
Tính em không hay đòi hỏi, nên cứ cố làm hết mình thôi ạ. Nhưng nghĩ lại mới thấy em ngu. Lúc phỏng vấn thỏa thuận rõ ràng là cuối tháng trả lương cho em. Em nghèo lắm nên 1 nghìn em cũng quý các bác ạ. Ấy vậy mà hôm nay em hỏi lương.
 
Các anh ấy chơi nguyên câu : CÔNG TY KHÔNG CÓ CHẾ ĐỘ TRẢ LƯƠNG THEO NGÀY. VÌ EM MỚI ĐI LÀM CÓ 1 TUẦN NÊN BỌN ANH KHÔNG TRẢ LƯƠNG. Ơ hay, như nào, giờ như nào??? Em cắp dép ra đi không buồn nói nữa. Nếu đã thế thì phải bảo em, để đầu tháng em đến làm. Em đã chấp nhận mức lương cực thấp ấy, thời gian thử việc vô cùng dài ấy, ko ngại việc gì. Giao việc gì cũng hoàn thành, mà giờ nói 1 câu xanh rờn: Không trả.?.
Đấy, các bác có thấy số em có giống số chó không kia chứ ???
 
CHỐT: Túm cái quần lại, em muốn xin nhà mình, có ai cần người không cho em theo với. Chỉ cần biết thương em thôi. Em sẽ ngoan. Em ngoan lắm, biết điều nữa. Nên nhà mình ai cần ới em với nhé. Chứ nghĩ lại ngày hôm nay, em muốn khóc quáaaa… mà em viết dài vậy không biết có bác nào buồn đọc không nhỉ ??

Có thể bạn quan tâm:

4 thoughts on “Tâm sự kế toán 12/2016-Cái số em nó long đong lận đận quá các bác ạ

  1. Pingback: you can find out more

  2. Pingback: b4R

  3. Pingback: fazele lunii 2024

  4. Pingback: about his

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);