Tại sao lại có những cái gọi là nguyên tắc vàng trong cuộc sống?

Tại sao lại có những cái gọi là nguyên tắc vàng trong cuộc sống? Một tuần sôi động và nhiều chủ đề bán tán với cô gái Ai là triệu phú. Cô gái kĩ sư đã tốt nghiệp đạ học  với những câu trả lời em không biết canh cua thường nấu với gì và En ni nô (El Niño) là gì . Nhiều người và nhiều báo đài có đăng ý kiến bảo về em đó và cho rằng đấy là không cần biết làm gì. Nên tôi muốn nói về các nguyên tắc vàng trong cuộc sống.
Tại sao lại có những cái gọi là nguyên tắc vàng trong cuộc sống?
Tại sao lại có những cái gọi là nguyên tắc vàng trong cuộc sống?
 

Tại sao lại có những cái gọi là nguyên tắc vàng trong cuộc sống?

 
Nguyên tắc vàng trong cuộc sống là những cái đúc rút ra càng nhiều càng tốt để bạn dễ dàng xử lý được nhiều vấn đề vì có nguyên tắc rồi. Như 4 nguyên tắc vàng mà Phật dạy sau đây:
1. Quy tắc đầu tiên: “Bất cứ người nào bạn gặp cũng đúng là người bạn cần gặp”. Điều này có nghĩa rằng không ai xuất hiện trong cuộc đời chúng ta là tình cờ cả.
2. Quy tắc thứ 2: “Bất cứ điều gì xảy ra thì đó chính là điều nên xảy ra”. Những gì xảy ra chính là những gì nên xảy ra và phải xảy ra giúp chúng ta học ra bài học để tiến về phía trước.
3. Quy tắc thứ 3: “Trong mỗi khoảnh khắc, mọi sự đều bắt đầu vào đúng thời điểm”. Khi chúng ta sẵn sàng cho nó, cho điều gì đó mới mẻ trong cuộc đời mình, hãy làm ngay. Bởi vì đó chính là lúc.
4. Quy tắc thứ 4: “những gì đã qua, cho qua”. Khi điều gì đó trong cuộc sống của chúng ta kết thúc, thì có nghĩa là nó đã giúp ích xong cho sự tiến hóa của chúng ta. Hoặc cái gì rời đi… tốt hơn hết là chúng ta hãy buông bỏ để tiếp tục cuộc hành trình: Điều tốt đẹp hơn đang chờ bạn phía trước.

Và cô gái trên chương trình trên không nên được bảo vệ ở khía cạnh: không cần biết canh cua thường nấu với cái gì, En ni nô là cái hiện tượng gì. Đó là kiến thức sơ đẳng, sơ đẳng có nghĩa là nếu bạn không biết sẽ có nhiều người cười bạn. Nhiều người biện minh là cần gì phải biết cái sơ đẳng đó, kiểu như không cần biết cháy thì phải dùng nước dập mà do ko biết có thể dùng xăng dập chẳng hạn.

Cho nên thay vì bảo vệ hay phê phán, hãy thừa nhận đó là một người cần phải hoàn thiện kĩ năng cơ bản. Như một lời comment sau:

Do đó chấp nhận sai lầm, chấp nhận những vấp ngã trong cuộc sống để vươn lên là điêu vô cùng quan trọng. Không nên bảo vệ một cách cùn kẽ và đầy cố chấp. Sai thì sửa, chửa thì đẻ nó là thế. Ngay cả một hiện tượng hiện nay là MC Phan Anh cũng đang có những sai  lầm rất sơ đẳng trong việc rải ngân số tiền từ thiện , từ việc anh bị nhiều người nói đến việc thất hứa trong đăng đúng thời hạn sao kê lẫn việc mới nhất là chuyển tiền cho một bên thứ 3 không do anh trực tiếp làm , dù có phụ giải vào đó chủ yếu là dành cho trẻ em miền Trung, nhưng anh đâu có biết người gửi tiền muốn anh đến vùng lũ và tin anh trực tiếp làm từ thiện chứ đâu phải gửi tiền để anh đem gửi lại nơi mà họ đã ko ủng hộ từ đầu..

 

Ở một khía cạnh lớn hơn nữa, ngày 26/11 là ngày mà Phidel Castro qua đời, có người đã tổng kết lại như sau:

Lý Quang Diệu (1923-2015) và Phidel Castro (1926-2016) là hai nhà cách mạng cùng một thế hệ, trong giai đoạn đỉnh cao của phong trào giải phóng thuộc địa đang diễn ra sục sôi trên toàn thế giới. Cả hai đều trở thành lãnh đạo đất nước vào năm 1959. Họ phải lựa chọn con đường cho đất nước non trẻ của mình. Cả hai đều là những người tràn trề năng lượng, tính cách mạnh mẽ, sắc sảo, đều là các nhà hùng biện, lôi cuốn quần chúng.

Phidel Castro đã chọn con đường theo chủ nghĩa cộng sản. Trong phiên toà xử ông tội lật đổ chính quyền, ông từng hùng hồn tuyên bố: “Lịch sử sẽ xoá án cho tôi.”

Lý Quang Diệu, trong cuộc vật lộn với các phe phái, phong trào trong nước, đã kiên quyết tuyên bố: “Nếu chủ nghĩa cộng sản thắng thế, thì tôi thà đưa Singapore trở lại làm thuộc địa của Anh.”

Cả hai đều kiên định con đường mình đã chọn. Cả hai đã duy trì quyền lực của mình đến cuối đời. Cả hai đều rất thọ. Cả hai đều để lại một di sản sau lưng.

Năm 1986 xảy ra thảm họa nguyên tử Chernobyl ở Ukraine. Hàng ngàn trẻ em Ukraine đã được sang Cuba điều trị miễn phí. Tuy không được phía Cuba tiết lộ, các quan chức chính phủ Ukraine ước tính chi phí điều trị cho đến nay không dưới 300 triệu USD.

Mặc dù hiện nay Ukraine bài trừ cộng sản nhưng Tổng Thống Ukraine Petro Poroshenko, sau khi biết tin ông Fidel Castro mất, đã gửi lời tri ân đến ông và nhân dân Cuba về điều này.

Những năm 1980, 1990 Việt Nam ở trong tình trạng khan hiếm vaccine. Giá vaccine thời ấy cực kỳ đắt đỏ. Trẻ sơ sinh có tỷ lệ tử vong tăng cao. Cuba đã viện trợ rất nhiều vaccine cho Việt Nam, đồng thời đào tạo nhiều y bác sỹ cho Việt Nam.

Thế hệ 8x và 9x của Việt Nam cao lớn và khỏe mạnh như hiện nay đều nhận những mũi vaccine từ Cuba, vì sao họ vội quay lưng hùa theo mạng xã hội ném đá…và còn nhiều, nhiều, nhiều nữa…Fidel Castro và người dân Cuba đã vì Việt Nam như thế…Vậy, tại sao nhiều người đã vô ơn không nhớ điều đó?

Cuộc sống luôn cần có những nguyên tắc để tránh, không phải là cách để ta dìm nhau xuống vực của những đau khổ, nói xấu sau lưng. Tôi từng tiếp xúc với những người có thể khen bạn trước mặt và đâm sau lưng bạn rất nhiều. Nhưng tôi luôn giữ cho mình một nguyên tắc vàng của những vấn đề này: dont waste time. Không làm được thì đi, và mỗi lần đi tôi chỉ thấy có được việc tốt hơn và lương cao hơn .v..v

Nguyên tắc vàng là thế, sinh ra từ kinh nghiệm, từ học hỏi và nuôi lớn cơ thể ta lớn lên từ khối óc đến thân hình, tâm hồn và thể xác. Càng nhiều nguyên tắc vàng bạn càng sẽ thuận lợi và đạt được nhiều hạnh phúc hơn.

4 NGUYÊN TẮC VÀNG TRONG CUỘC SỐNG

Hãy trung thực với bản thân và mọi người trong từng suy nghĩ, lời nói và hành động.

 
 

1. TRUNG THỰC KHI NGHÈO KHÓ.

Hãy trung thực với bản thân và mọi người trong từng suy nghĩ, lời nói và hành động.

Khi đó bạn sẽ không cảm thấy lo lắng, bất an với hành động của mình.

Cảm giác dấu giếm công việc, gia cảnh sẽ không thấy vui tí nào. Hãy là chính mình bạn nhé.

2. GIẢN DỊ KHI GIÀU CÓ.

Sự giản dị sẽ làm bạn gần gũi, HÒA NHẬP hơn.

Đừng để sa hoa, bóng bẩy khiến bạn trở thành kẻ TÁCH BIỆT.

Hãy tưởng tượng bạn dùng điện thoại thật đắt tiền, mặc đồ thật sặc sỡ trong khi các bạn của mình rất giản dị trong lớp học.

Bạn có nghĩ mình sẽ bị tách biệt?

3. LỊCH SỰ KHI CÓ UY QUYỀN.

Dù bạn có quyền thế tới đâu cũng phải biết KÍNH TRÊN NHƯỜNG DƯỚI.

Bởi vì ai cũng muốn mình được TÔN TRỌNG.

Không nên dùng từ ngữ thô lỗ, xúc phạm với những người xung quanh.

4. IM LẶNG KHI GIẬN DỮ.

Im lặng là cách tốt nhất để lấy lại bình tĩnh.

Một người giỏi là người PHẢN BIỆN TỐT, một người khôn ngoan là người BIẾT KIỀM CHẾ.

Thử nghĩ bạn bị một người bạn của mình hiểu lầm.

Nếu lúc đó bạn cố gắng tranh cãi thì không giải quyết được vấn đề gì.

Những lúc đó hãy im lặng lắng nghe và tự hỏi tại sao người kia lại hiểu lầm mình nhé.

Có thể bạn quan tâm:

1 thoughts on “Tại sao lại có những cái gọi là nguyên tắc vàng trong cuộc sống?

  1. Pingback: บอลยูโร 2024

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);