Những lý do chính khiến bạn bị nhà tuyển dụng gửi email từ chối

Những lý do chính khiến bạn bị nhà tuyển dụng gửi email từ chối . Chia sẻ đến các bạn những lý do chính khiến bạn bị nhà tuyển dụng từ chối, đây là lý do vì sao bạn nhận được những thư tuyển hoặc email từ chỗi tuyển dụng. Gửi đến các bạn chia sẻ rất hay về việc nhà tuyển dụng từ chối bạn do chị Kim Chi- project manager tại Zalora Việt Nam
Những lý do chính khiến bạn bị nhà tuyển dụng gửi email từ chối
Những lý do chính khiến bạn bị nhà tuyển dụng gửi email từ chối

 

Trong cuộc sống chúng ta, việc đi xin việc làm và tìm kiếm việc làm là điều thường thấy với số đông, có rất nhiều các kĩ năng về cv xin việc, kinh nghiệm phỏng vấn là những cái mà các bạn thường chưa được chắt chiu đầu đủ. Bản thân mình trước trong nhà nước đi làm cũng gặp khá nhiều những khó khăn về kinh nghiệm, kĩ năng và kiến thức, kĩ năng từ việc có đủ lượng kiến thức không, kĩ năng để giao tiếp với những người lớn tuổi hơn .v.v.

Vì sao bạn nhận được email từ chối từ nhà Tuyển Dụng?

Bất cứ công ty nào, khi đăng tuyển vị trí, cũng mong muốn tìm được nhân tài phù hợp nhất cho vị trí đó. Chúng tôi luôn luôn mong muốn đạt đến cảnh giới mà hôm nay đăng tuyển, ngày mai phỏng vấn ứng viên, ngày mốt offer nhân tài về làm tại công ty. Đạt đến cảnh giới đó, là một thế giới lý tưởng mà công ty hay bất cứ nhân viên tuyển dụng nào cũng mong muốn. Cuộc đời của tất cả chúng ta đều thật dễ dàng.

Thế nhưng, Vì sao bạn nhận được email từ chối từ nhà Tuyển Dụng?

Bất cứ công ty nào, khi đăng tuyển vị trí, cũng mong muốn tìm được nhân tài phù hợp nhất cho vị trí đó. Chúng tôi luôn luôn mong muốn đạt đến cảnh giới mà hôm nay đăng tuyển, ngày mai phỏng vấn ứng viên, ngày mốt offer nhân tài về làm tại công ty. Nhân tài cũng mong muốn hôm nay mình đi phỏng vấn, chiều mình có offer, tháng sau đi làm luôn. Đạt đến cảnh giới đó, là một thế giới lý tưởng mà công ty hay bất cứ Nhân tài, Nhân viên tuyển dụng nào cũng mong muốn. Cuộc đời của tất cả chúng ta đều thật dễ dàng.

Thế nhưng, việc Công ty và Nhân tài tìm thấy nhau và được làm việc cùng nhau lại là những giai đoạn dài, và có nhiều yếu tố ảnh hưởng.

Khi Công ty từ chối bạn, có rất rất nhiều lý do, yếu tố. Người gửi email từ chối bạn cũng đắn đo, băn khoăn lắm, nhưng đó là việc của họ, và họ phải làm tròn. Tại nhiều công ty chuyên nghiệp , CV của các bạn – dù bị từ chối – vẫn sẽ được giữ lại trong Talent Pool để có vị trí khác phù hợp với background, mong muốn của bạn. Hoặc giới thiệu bạn qua Team khác trong group.

Một email từ chối ứng viên, không phải là một cánh cửa hoàn toàn khép lại, xin các bạn nhìn xa hơn, đó là những cánh cửa khác mở ra, có thể không ngay trong ngày, trong tháng sau, có khi nó là 2-3 hay 10 năm sau. Nhưng cơ hội luôn đến, hãy kiên nhẫn.

Từ chối bạn có thể vì các lý do sau -đây cũng là những điều nên hay không nên nói trong phỏng vấn việc làm, các bạn chú ý phần này nhé :

– CV của bạn tệ quá ;( Nên nếu nhận được thư từ chối, chắc mình nên xem lại CV của mình, tìm cách nào làm tốt hơn không?
– CV của bạn hoàng tráng background tốt, nhưng lại quá sức so với vị trí bạn apply. Nếu mời bạn đến phỏng vấn hay mời bạn về làm việc thì sẽ phí đi 1 nhân tài. Thôi thì từ chối để bạn cứ move on có một công việc phù hợp hơn, ở 1 công ty khác tốt hơn? Hoặc giới thiệu bạn đến team khác trong group. Hoặc vì CV bạn quá ấn tượng, chúng tôi sẽ giới thiệu bạn đến các công ty khác chăng?
– Bạn mong muốn một career path không như những gì công ty có thể offer. Nếu công ty cân nhắc thấy không thể giúp bạn phát triển sự nghiệp như ý bạn mong muốn, công ty cũng sẽ không dám mời bạn về làm việc, vì ngoài kia, còn bao nhiêu nơi tốt có thể giúp bạn tiến thật xa theo đúng ý mình. Cố gắng miễn cưỡng là hại bạn.
– Bạn expect lương cao quá. Công ty không đủ budget trả lương cho bạn.
– Bạn có thái độ, nguồn năng lượng không phù hợp khi gửi email hoặc khi đến phỏng vấn. Thái độ nói chung thể hiện qua giọng trong email, cách dùng từ, cách dùng kênh nào để giao tiếp với Công ty, cách bạn trả lời phỏng vấn. Sự phù hợp về văn hóa Công Ty rất quan trọng. Nên đây cũng là một điểm Công ty đắn đo nhiều.

Công ty nào, khi gửi email từ chối, cũng muốn để cho cánh cửa mở. Và, khi nhận được email từ chối, công ty cũng mong bạn có phản ứng/reply/thái độ (nếu có) để làm sao, công ty thấy tiếc khi không có được bạn chứ không phải nói “phew, mình từ chối là đúng, may quá!”

Tưởng tượng bạn từ chối lời offer từ 1 công ty, rồi công ty quay qua mắng bạn “vậy đừng làm mất thời gian tụi tui ngay từ đầu, ……” – bạn có dám giới thiệu bạn bè mình cho công ty đó không? Sau này, nếu có cơ hội, bạn dám quay lại làm công tý đó không?  (chia sẻ của chị Phạm Kim Chi- Project marnager- Zalora Việt Nam)

 

Cuối cùng gửi tới các bạn một trong những phần tuyệt với sau, đó chính là kĩ năng bán hàng của Jackma mà mình rất tâm huyết và kính nể:

BÍ MẬT 1: Bán cho khách lạ, cần lễ phép
BÍ MẬT 2: Bán cho khách quen, cần nhiệt tình
BÍ MẬT 3: Bán cho khách đang cần gấp, cần phải nhanh
BÍ MẬT 4: Bán cho khách mua từ từ, cần kiên nhẫn
BÍ MẬT 5: Bán cho khách có tiền, cần cho họ thấy sự cao quý
BÍ MẬT 6: Bán cho khách ít tiền, cho họ thấy sự thực tế
BÍ MẬT 7: Khách theo mốt, bán cho họ sự thời thượng
BÍ MẬT 8: Khách chuyên nghiệp, bán cho họ sự chuyên nghiệp
BÍ MẬT 9: Khách hào phóng, bán cho họ sự trượng nghĩa
BÍ MẬT 10: Khách kheo khiệt, bán cho họ lợi ích
BÍ MẬT 11: Khách thích hướng thụ, bán cho họ sự phục vụ
BÍ MẬT 12: Khách thích hư vinh, bán cho họ sự vinh dự
BÍ MẬT 13: Khách hay bắt bẻ, bán cho họ sự tỉ mỉ
BÍ MẬT 14: Khách hiền lành, bán cho họ sự đồng cảm
BÍ MẬT 15: Khách còn do dự, bán cho họ sự đảm bảo.

Chúc các bạn thành công trong cuộc sống!  Tìm đọc những bài về việc làm và kinh nghiệm viết cv cập nhập từng ngày trong mục Việc làm của website ngolongnd.net

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Những lý do chính khiến bạn bị nhà tuyển dụng gửi email từ chối

  1. Pingback: click this site

  2. Pingback: like this

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);