Lựa chọn nhân sự có quyết tâm, mục tiêu rõ ràng cho doanh nghiệp mới thành lập

Lựa chọn nhân sự có quyết tâm, mục tiêu rõ ràng cho doanh nghiệp mới thành lập : Chia sẻ với các bạn kinh nghiệm và cách chọn nghề, cách định hướng nghề của một bạn gái là moderator của gia đình kế toán. Hi vọng các bạn sẽ có nhiều động lực hơn trong con đường đã chọn. Cố gắng đọc nhiều để có thêm kinh nghiệm. Và đây là nguồn nhân sự quan trọng cho các doanh nghiệp mới thành lập.\

Các doanh nghiệp luôn luôn muốn tìm những người tốt nhất. Và mỗi người thì luôn có những quá trình nhất định. Hãy xem những bức thư sau để thấy nhân viên của bạn cũng đã đi lên trong thời đại mới như thế nào nhé, đây cũng là kinh nghiệm, nỗ lực cho các bạn thành lập doanh nghiệp, theo nghề kế toán:
 
 
Đối với mình – lương 5tr là thấp vậy mà với nhiều người thì coi đó là cả một quá trình dài để phấn đấu.
Thực ra để vượt qua được con số này mình đã mất 3 năm liền cố gắng đấy!
Nếu để đánh giá thực sự ngày đầu tiên bước chân vào nghề năm ấy với vô vàn thử thách khốc liệt, kể ra có lẽ là một trang dài những kỉ niệm không quên.
Vì ngày ấy, kiến thức ít, kinh nghiệm không, thực tế không, hiểu biết không, cái gì cũng không chỉ có mỗi sự chuyên cần và nhẫn nại.
Đã rất nhiều lần mình có ý định muốn bỏ cuộc giống như nhiều bạn bây giờ đang có ý định ấy, vì lương thấp quá không đủ để trang trải nếu ra ngoài ở trọ, cũng là vì công việc chỉ có một mình một thế giới, xung quanh là 4 bức tường cứng ngắc, công việc nhiều, dồn hết lên 1 mình mình, cái gì cũng phải làm, nào kho, nào thuế, nào thu chi, nào ngân hàng, nào bảo hành, nào theo dõi web, nào tính doanh số, nào đi thu công nợ, nào việc abc mà các anh giao phó, nhiều lắm, kể ra chẳng thể nào hết được, những công việc không thể gọi tên ấy, nếu không vì yêu nghề có lẽ mình đã đầu hàng.

Người ta bảo trả lương cho nhân viên bao nhiêu tiền thì nhận về bấy nhiêu giá trị được nhận nhưng nếu nói thế này thì mình thấy các anh lãi quá, năm ấy mình nhận về lương có 2,5tr thôi nhưng được làm nhiều thứ, giá trị nhận về của các anh khi đầu tư vào mình được nhiều hơn số tiền lương bỏ ra.
Nhưng nếu nghĩ thông thoáng, coi như ta đã mất 1/2 số lương đó vào việc đánh đổi lấy kinh nghiệm, đánh đổi lấy sự thực tế, được va vấp, được trải nghiệm, được trưởng thành trong công việc, tất đó là nền tảng để mình có được nhiều hơn trong tương lai, và chính là do bản thân mình nghĩ vậy, nên mình nào có cho phép bản thân mình nghỉ ngơi, luôn luôn cố gắng, không ngừng cố gắng. Rất lỗ lực để đạt được điểm đến, cái đích mà mỗi người kế toán luôn mong muốn mình nhận được đó là chỗ đứng.

Mình đã ở đó một mình cho đến hết gần một năm thì bắt đầu có thêm những đồng nghiệp mới, thêm sự san sẻ, thêm cả những sự động viên lớn để cảm thấy rằng mình không đơn độc. Dần dần mọi thứ mình làm được chia sẻ bớt ra, các anh cũng không để mình thiệt thòi sau những năm tháng ấy, cho mình làm chuyên theo sự yêu thích – KẾ TOÁN THUẾ.

T7/2015 lần đầu tiên tiếp đoàn thanh tra thuế sau 3 năm chứng từ do tay mình làm, cũng là vinh dự đầu tiên ký vào biên bản quyết toán với chức danh KTT. Thực sự, đó là động lực để mình cố gắng cống hiến thêm nữa cho sự phát triển của công ty về sau.

Đối với mình, dù làm ở đâu, làm việc gì và có những ai đang sát cánh trong công việc cũng đều không quan trọng mà điều quan trọng nhất ở trong tâm của chúng ta tự tin rằng mình là người có ích và có thể làm được nhiều việc hơn thế nữa.

Sự phát triển luôn nhằm vào những người nhìn về phía trước, ngẩng cao đầu. Chính vì thế nên đối với mỗi người chúng ta đều phải cố gắng dù ở bất cứ công việc nào, dù ở bất cứ nơi đâu, tình yêu dành cho nghề là điều quan trọng nhất để đánh giá việc thắng thua trong sự nghiệp. Đừng vì thất bại lúc ban đầu mà nghĩ đến từ bỏ. Hoặc nhiều người dù đã rất cố gắng mà chưa được làm nghề kế toán thì hãy coi như ta chưa có duyên đến được gần nghề chứ không phải không có khả năng đâu các bạn nhé.

Người ta nói rằng:
Ai chiến thắng mà không hề chiến bại
Ai lên khôn mà không dại đôi lần
Chính vì thế, chúng ta có quyền để sửa chữa những sai lầm, điều quan trọng nhất là chọn đúng con đường đi và biết khám phá con đường chúng ta đi theo cách nào thôi.!
29/7/2013 – 29/7/2016
Viết cho ngày sinh nhật 3 năm với nghề Kế toán của tôi!
P/s: Lâu lắm mới lại cầm bút viết viết các thứ …
————————-
Nguồn: Ru Byver

Có thể bạn quan tâm:

5 thoughts on “Lựa chọn nhân sự có quyết tâm, mục tiêu rõ ràng cho doanh nghiệp mới thành lập

  1. Pingback: would mushrooms hurt a dog

  2. Pingback: white cherry runtz strain

  3. Pingback: buy weed online

  4. Pingback: blog here

  5. Pingback: ราคาบอลวันนี้

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);