Chọn mua quạt tản nhiệt cho laptop, mua loại nào, ở đâu cho rẻ

Chọn mua quạt tản nhiệt cho laptop, mua loại nào, ở đâu cho rẻ .Mùa hè nóng nực thì các loại quạt luôn luôn bán chạy và cháy hàng rồi. Các thương hiệu quạt laptop cũng nhiều vô số nên không biết phải chọn loại nào luôn phải không các bạn. Là một người chuyên mua quạt laptop tặng khách hàng mua máy tính. Nên mình xin chia sẻ những kinh nghiệm chọn mua quạt tản nhiệt cho laptop, mua loại nào, nơi mua.Laptop Cooling Fans


 Tác dụng của quạt tản nhiệt cho laptop:Quạt laptop có tác dụng tản phần không khí nóng dưới đáy của laptop, nơi mà CPU, GPU (card đồ họa) và 2 chipset trên main, ram tỏa ra rất nhiều nhiệt, làm nóng toàn bộ phần thân dưới của laptop. Hầu hết các laptop có bộ phận tản nhiệt thổi ngay thân máy nên quạt làm mát cho laptop có tác dụng rất lớn trong việc làm mát nhanh chóng thân dưới cũng như đẩy nhanh hơn không khí cho quạt tản sẵn trong laptop đi.

Nhìn chung thì quạt laptop là thứ: rẻ tiền nhưng vô cùng hữu dụng cho máy, tránh laptop nằm sát dưới mặt bàn đầy bí bức, gây hại rất nhiều cho máy tính đặc biệt là vào mùa hè.

 

 Trên thị trường có đa dạng loại quạt tản nhiệt cho laptop. Với 2 dòng: No name- các thương hiệu tầu rẻ tiền và brand name – thương hiệu nổi tiếng như Cooler master (ở việt nam thì dòng này vừa đắt vừa bá nhưng cũng vô vàn hàng nhái) đẳng cấp nữa là Thermal Take, Havit…vv.v.v nhưng hầu hết bọn này đắt.

 

Mình gợi ý cho các bạn các nguyên tắc sau để mua quạt laptop:

1- Nếu mua loại noname chỉ mua lại 1 fan to, đế dưới bằng sắt. Loại nhiều fan chỉ 1-2 hôm là hỏng luôn.
2- Nếu mua loại có thương hiệu thì nên đến các công ty to mà mua, đắt tí nhưng đồ chuẩn, không có đồ nhái. Các bạn cũng có thể mua online trên lazada.


Nơi mua các loại quạt tản nhiệt giá rẻ:

– Ở phố Lương Thế Vinh là kho nhiều đồ rẻ nhất, hoặc chợ Hà Đông mình cũng thấy có. Các nơi khác bạn có thể tìm trên voz tham khảo thêm xem. (VOZ hiện đang đóng diễn đàn hơi lâu)

Quạt tản nhiệt laptop ASUS,
Quạt tản nhiệt laptop Phong Vũ,
Có nên dụng đế tản nhiệt cho laptop,
Tản nhiệt laptop ASUS,
De tản nhiệt Laptop Cooler Master,
Quạt tản nhiệt laptop Dell,
De tản nhiệt laptop 17 inch,
Cách tản nhiệt cho laptop,

Mùa nóng đang diễn ra ở Sài Gòn với nhiệt độ môi trường bên ngoài rất cao. Và nhiệt là kẻ thù của tất cả các thiết bị điện tử. Thật không may, các thiết bị điện tử công suất cao như CPU ​​và RAM tạo ra lượng nhiệt đáng kể. Nhiệt phải được xả ra khỏi hệ thống để đảm bảo chức năng và tuổi thọ của các thành phần này. Do thiết kế nhỏ gọn, máy tính xách tay phải liên tục việc giữ cho các thành phần tạo nhiệt luôn trong trạng thái mát mẻ. Đôi khi, tính năng làm mát tích hợp không phù hợp, đặc biệt là đối với các ứng dụng tải cao như chơi game và kết xuất. Một trong những phương pháp hạ nhiệt nhanh cho laptop của bạn chính là dùng đế tản nhiệt laptop. Tuy nhiên đế tản nhiệt laptop có thật sự có hiệu quả hay không? Có nên mua hay không? Hãy cùng A Mẫn Sài Gòn tìm hiểu phía dưới này nhé.

NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA ĐẾ TẢN NHIỆT

Đế tản nhiệt (Cooler Pad) có rất nhiều tên gọi khác nhau như quạt laptop, bộ phận làm mát máy tính,… với chức năng tản nhiệt, làm mát laptop trong quá trình làm việc, góp phần gia tăng độ bền cho máy, hạn chế hỏng hóc.

Thiết kế dạng đế, đặt bên dưới laptop vừa là quạt tản nhiệt, làm mát máy tính vừa là bệ đỡ laptop để người dùng ngồi đúng tư thế hơn, hạn chề gù lưng khi làm việc bằng laptop. Chất liệu được sử dụng chủ yếu để làm đế tản nhiệt cho laptop thường là bằng nhựa hoặc kim loại, bên trong có lắp đặt sẵn quạt tản nhiệt và một số công cụ hỗ trợ làm mát. Đế có kích thước phù hợp với từng loại laptop, như 11 inch, 13 inch, 15 inch, 17 inch,… nên bạn hoàn toàn có thể lựa chọn.

NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA ĐẾ TẢN NHIỆT
NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA ĐẾ TẢN NHIỆT

Đế tản nhiệt laptop có hai loại: Chủ động và thụ động.

Đế tản nhiệt laptop chủ động là loại đế bao gồm quạt truyền khí nóng từ máy tính xách tay ra ngoài. Đây là thiết kế phổ biến nhất. Loại đế tản nhiệt chủ động ưu tiên sử dụng nhiều quạt nhỏ để làm mát máy tính dựa vào nguồn điện được cung cấp từ laptop thông qua cổng USB kết nối trực tiếp. Các thiết bị tản nhiệt chủ động có xu hướng tiết kiệm chi phí nhất, nhưng quạt của chúng hơi to và cần nguồn USB hoặc nguồn điện bên ngoài để hoạt động. Nguyên lý hoạt động của đế tản nhiệt chủ động là khi máy tính xách tay của bạn sử dụng trong thời gian dài bị nóng lên thì đế sẽ tự động tản nhiệt, làm mát laptop cho đến khi nào laptop quay trở về trạng thái bình thường.

Đế tản nhiệt laptop có hai loại
Đế tản nhiệt laptop có hai loại

Đế tản nhiệt thụ động không phổ biến trên thị trường bằng đế tản nhiệt chủ động. Loại đế này làm việc dựa trên năng lượng đến từ các hợp chất muối hữu cơ, giới hạn tác dụng từ 6-8 tiếng và nếu sử dụng lâu có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến pin máy tính. Một đế tản nhiệt laptop thụ động cung cấp khả năng làm mát tối thiểu bằng cách giảm nhiệt. Về cơ bản, nó là một chất dẫn nhiệt hiệu quả cao, cho phép tấm làm mát hấp thụ nhiệt từ máy tính xách tay và tản ra không khí. Tản nhiệt thụ động giống như tản nhiệt CPU, tỏa nhiệt thụ động vào không khí và tránh xa các bộ phận nhạy cảm. Tản nhiệt thụ động hoạt động khá im lặng, nhưng chỉ có các tùy chọn đắt tiền và được thiết kế tốt nhất mới thực sự mang lại hiệu quả.

 

VẬY TẠI SAO CẦN SỬ DỤNG ĐẾ TẢN NHIỆT?

Máy tính xách tay được thiết kế với luồng không khí và khả năng tản nhiệt tốt là mối quan tâm của các nhà sản xuất. Nhưng ngay cả máy tính xách tay đắt tiền được phát triển cẩn thận cũng gặp vấn đề về nhiệt từ nhiều nguyên nhân có thể từ bên ngoài hoặc đến từ bản thân của chiếc laptop. Nếu máy tính xách tay của bạn chậm lại sau khi sử dụng lâu và bị nóng lên một cách khó chịu, điều này có thể khiến bạn gặp vấn đề. Những vấn đề này xuất hiện thường xuyên hơn khi tuổi máy tính xách tay tăng lên và các laptop giá rẻ cũng xuất hiện nhiều dấu hiệu hơn so với những model đắt tiền. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, ngay cả những máy tính xách tay chơi game mới nhất, “khủng” nhất cũng không tránh khỏi các vấn đề về nhiệt. Bạn không thể dễ dàng mở một máy tính xách tay để kiểm tra vấn đề, nên giải pháp nhanh nhất thường là dùng thiết bị tản nhiệt.

 

Vậy nên đế tản nhiệt có chức năng chính là giúp làm mát CPU của laptop, giúp máy được tản nhiệt tốt hơn và nhanh hơn. Khi CPU được làm mát thì máy tính sẽ hoạt động mượt mà hơn và tránh tình trạng bị giật lag. Ngoài ra đế tản nhiệt còn dùng để kê cao máy tính hơn, giúp bạn thao tác gõ bàn phím được thuận lợi và nhanh chóng.

Tất nhiên thì đấy chỉ là những ích lợi khi sử dụng đế tản nhiệt. Bên cạnh đó chúng ta vẫn không thể không nhắc tới nhược điểm của nó. Ngoài những tác dụng trên thì đế tản nhiệt vẫn còn một số điểm hạn chế đó chính là thiết bị này khi hoạt động sẽ tiêu hao rất nhiều năng lượng, điều này dẫn đến bạn sẽ mất thêm một khoản tiền điện nữa. Bên cạnh đó khi quạt của đế tản nhiệt hoạt động sẽ hút thêm nhiều bụi bẩn từ bên ngoài môi trường vào bên trong laptop, nên bạn phải thường xuyên vệ sinh máy của mình hơn. 

NÊN MUA ĐẾ TẢN NHIỆT NÀO?

Các thiết bị làm mát hiệu quả nhất sẽ luôn luôn là tản nhiệt chủ động. Hãy tìm kiếm một đế tản nhiệt có nhiều quạt, tốt nhất là 3 hoặc nhiều hơn. Tuy nhiên, hãy xem xét vấn đề tiếng ồn. Tùy thuộc vào chất lượng của quạt, âm lượng tiếng ồn có thể cản trở việc xem video hoặc chơi game.

Nếu quan tâm đến tiếng ồn nhiều hơn là nhiệt, hãy chọn tản nhiệt thụ động. Ưu tiên những tùy chọn làm từ vật liệu có độ dẫn nhiệt cao, như nhôm. Giá đỡ máy tính xách tay bằng kim loại cũng có thể hoạt động như tản nhiệt thụ động. Các đế tản nhiệt nghiêng cũng thường thoải mái hơn so với những tùy chọn phẳng.

 

Tất nhiên, bạn cũng có thể chọn theo kinh phí ví tiền phù hợp. Ngoài những đế tản nhiệt hãng đắt tiền thì bạn có thể chọn những hãng rẻ hơn. Tất nhiên về hiệu quả mang về cũng rất khác nhau nhé!

Có thể bạn quan tâm:

3 thoughts on “Chọn mua quạt tản nhiệt cho laptop, mua loại nào, ở đâu cho rẻ

  1. Pingback: ตกแต่งภายในหาดใหญ่

  2. Pingback: ช่างภาพงานแต่งเชียงใหม่

  3. Pingback: ผลบอล

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);