Cách tìm thợ sửa chữa máy tính, laptop ở đâu uy tín, đáng tin

Cách tìm thợ sửa chữa máy tính, laptop ở đâu uy tín, đáng tin. Những ngày hè là lúc mà nhiều máy tính hỏng nhất trong năm. Nguyên nhân đơn giản bởi thời tiết nóng ẩm, cộng theo sở thích chọn laptop card rời cấp thấp của hầu hết các bạn vô hình chung tiếp tay cho nhiều laptop bị hỏng.

Cách tìm thợ sửa chữa máy tính, laptop ở đâu uy tín, đáng tin
Cách tìm thợ sửa chữa máy tính, laptop ở đâu uy tín, đáng tin

Sửa chữa máy tính, laptop ở đâu uy tín, đáng tin

Sửa chữa là một trong những cái khó nhất ở mình về lòng tin, sự giỏi của thợ. Thông thường một thợ giỏi sẽ tự tách ra làm riêng mà không bao giờ ở một công ty máy tính nào cả, hoặc mấy anh em làm chung mà thôi. Bởi cái quản lý của mình kém, hay làm mất lòng những người thợ giỏi, không có chế độ đặc biệt về bảo hiểm nên đa phần là không ở các công ty máy tính.

Tôi làm trong nghề máy tính đến nay đã gần 10 năm, là do tôi yêu thích mà thôi. Chứ làm cái này mệt mà thu nhập không ổn định. Nếu không có đam mê thì khó lòng tôi làm đến bây giờ. Nhờ chịu khó buôn dưa chém gió với các anh em trong nghề mà tôi quen biết hầu hết các thợ sửa chữa máy tính, latop giỏi ở Hà Nội. Nhưng xin phép không share vì đây là chuyện cá nhân, và đánh giá từ riêng tôi, không có tính phổ biến. Tôi sẽ chỉ bạn cách đơn giản để tìm những thợ sửa chữa mánh tính, laptop ở đâu uy tín và đáng tin.

1.Thâm niên làm nghề

Cái này là quan trọng số 1, những thợ làm trung thành với nghề thường ít khi thương mại, họ có buôn bán mua đi bán lại vặt vãnh và ít quảng cáo. Họ tập trung vào chuyên môn. Chính vì thế mà ít người biết đến. Những thợ này thường 8x, từ 88 trở về trước. Họ có thâm niên nên rất bài bản, làm gì cũng cẩn thận và tỉ mẩn. Họ biết chậm và chắc là nguyên tắc hàng đầu của sửa chữa máy tính. Còn những bạn trẻ thì thường hoặc lòng ngóng, thạo chút thì làm xèo xèo mạnh tay. Cái này theo mình là tiêu chí quan trọng nhất. Mình thấy tất cả các thợ giỏi đến có thâm niên làm trên 3 năm.

2.Ít khi hứa hão huyền và phán bệnh lung tung

Tôi biết một thợ laptop mà tôi cảm thấy rất ấn tượng, chưa bao giờ không sửa được cái gì, hầu như đã nhận để lại là sửa được (có thể hợp duyên với tôi chẳng hạn ). Tôi cũng biết một bạn nữa, bằng tuổi tôi, và sửa rất đỉnh cao. Chắc chắn, và một anh sinh năm 85 nữa cũng rất giỏi. Đặc điểm chung của họ là gần như không hứa chắc cái gì (Dù khách thì lúc nào cũng muốn chắc cú). Các bạn làm trong nghề mới hiểu cái laptop hay máy tính sửa nó không hề dễ dàng, đặc biệt là sửa cho bền và ít động chạm. Họ sẽ kiểm tra tỉ mẫn các lỗi. Trong đầu những thợ sửa chữa máy tính giỏi bao giờ cũng định nghĩa rõ được cái bệnh nguyên nhân gây ra bởi hàng tá các thứ rồi nên muốn chắc chắn phải kiểm tra kĩ.

3-Nhìn cách tháo chiếc laptop, tháo vệ sinh laptop.

Tôi thay bàn phím laptop bao giờ cũng chỉ đến duy nhất một chỗ. Làm vô cùng cẩn thận (các chỗ khác vẫn ok nhé). Bởi tháo các linh kiện ra bạn phải nhớ rõ các vị trí, các ốc được phủ sơn cách điện,chống truyền điện ra bên ngoài. Người tháo laptop giỏi luôn có cách để đồ rất khoa học, thành cụm, không bao giờ lẫn được. Đây là đặc điểm chung của các thợ giỏi: cẩn thận và khoa học

4-Tìm hiểu trên Vozforum, tinhte

Đây là website có khá nhiều thợ giỏi vẫn còn đang hoạt động (dù ít hơn ngày xưa). Các bạn có thể nên đấy để hỏi qua các thông tin thợ đã được kiểm chứng. Mỗi một thợ sẽ có lịch sử post và bạn có thể biết được nhứng theard của người đó có ổn hay không.

5- Những phản ứng tại lúc sửa chữa máy tính

Thông thường khi bạn nỡ giao máy tới các thợ sửa chữa máy tính chưa thành thạo, xác xuất sửa bền rất khó. Đặc biệt là đóng chipset hoặc đóng lại vga. Mình chỉ tin vài thợ có thể làm được việc này bền bỉ ( mình đóng thử 6 con hộ đều sống hơn năm nay chưa sao). Cho nên khi gặp những lỗi về phải đóng lại chipset hoặc vga các bạn bắt buộc phải tìm thợ có thâm niên cao. Quyết tâm phải lấy lại máy về chứ ko để lại hoặc không sửa, có thể vài chỗ có thợ giỏi trong đó mình ko biết, nhưng đặc điểm chung là phải có nhiều năm làm, bởi tính cẩn thận là vô cùng quan trọng.


Mình xin lưu ý lần nữa
– Với các laptop bị lỗi chipset, vga màn hình hoặc đại loại phải để lại- bắt buộc phải tìm thợ giỏi
– Với các laptop đời mới hoặc dòng cao cấp như thinkpad, hp elitebook bắt buộc phải tìm thợ sửa chữa máy tính giỏi.
Cuối cùng, chúc các bạn một mùa hè suôn sẻ với chiếc máy tính của mình :). Nhớ lưu ý quan sát máy khi có hiện tượng nó nhiều nhé.

Sửa máy tính tại nhà ở Hà Đông,
Sửa máy tính tại nhà,
Sửa máy tính Bách Khoa,
Tiệm sửa máy tính gần đây,
Sửa chữa máy tính tại nhà,
Sửa máy tính gần đây,
Bảng giá sửa máy tính tại nhà,
Sửa cây máy tính tại nhà,

Có thể bạn quan tâm:

3 thoughts on “Cách tìm thợ sửa chữa máy tính, laptop ở đâu uy tín, đáng tin

  1. Pingback: แทงแชมป์บอลยูโร Euro 2024

  2. Pingback: Nagaway คืออะไร

  3. Pingback: หวยดวงดี

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);