Chia sẻ hướng nghiệp của một cựu sinh viên Học Viện Tài Chính

Chia sẻ hướng nghiệp của một cựu sinh viên Học Viện Tài Chính. Thấy một cựu sinh viên Học Viện Tài Chính chia sẻ bài này hay quá nên đăng lại tới mọi người xem. Giữ nguyên toàn bộ nội dung để các bạn xem những chia sẻ này. Bản thân mình thấy nó rất hay và thoát ý, rõ ràng và thiết thực

Chia sẻ hướng nghiệp của một cựu sinh viên Học Viện Tài Chính
Chia sẻ hướng nghiệp của một cựu sinh viên Học Viện Tài Chính


Anh biết nhiều đứa mang tiếng đi thực tập nhưng mà kiểu giả vờ, có khi bh cũng chẳng định hướng đc gì trong đầu. Hôm qua còn 1 số em đăng ký còn để trống mục định hướng sau khi tốt nghiệp. Vì anh trải qua cả rồi, a có thể chia sẻ lại ntn để 1 số em tham khảo để có 1 hướng đi riêng cho mình.

-Trường hợp 1: Bố mẹ em có điều kiện cho các em 1 công việc. Nghĩa là e chỉ việc lấy bằng tốt nghiệp là ổn. Chẳng hạn nhà các em có công ty riêng hoặc bố mẹ làm to trong cơ quan nhà nước. Cái này a ko nói đến vì điểm xuất phat vậy OK quá!
-Trường hợp 2: Tự thân vận động- a ở trường hợp này ( bố mẹ chẳng giúp đc gì? Nuôi ăn học 4 năm là hết nhiệm vụ ..)

Vậy thì các em phải đặt cho mình 1 lộ trình để ko bị lãng phí thời gian. Ngày anh ra trường thì anh tâm niệm thế này:” 1000 thằng thì chỉ có 1 thằng thành công thật sự , trong 100 thằng thì may ra có đc 2 thằng là đi theo con đường nó đã học” . Thực tế thì cái hội ngày xưa ngồi khoa hot hot của trường như kiểm toán, tai chính doanh nghiệp nhảy sang làm ngân hàng, chứng khoán , kinh doanh nhiều… Kiểu làm tạm bợ lấy ngắn nuôi dài chứ tương lai chua ns chắc đc gì? Đừng tưởng nó up ảnh face đi làm chỗ nọ chỗ kia hoành tráng lại tưởng là ghê gớm lắm. Vs sống ở Hà nội mà về lâu dài 1 tháng dưới 10 triệu thì ko” bao giờ trụ lại đc. Cho nên tốt nhất bh nên suy nghĩ định hướng cho mình đi.

Ví dụ:
– Thi công chức tỉnh ( vậy lịch thi là bh? Trog khoảng thời gian từ tốt nghiệp đến lúc thi côg chức nên ở nhà ôn thi hay đi làm ở đâu thì bố mẹ bớt lo hơn? )
– Làm ngoài doanh nghiệp: Quan điểm của a là ko làm thuê cho bọn nước ngoài vì nó quá ngặt giờ giấc, lương nhìn có vẻ cao nhưng thời gian hầu như m cống hiến hết cho nó rồi còn đâu. A muốn làm doanh nghiệp mà mình đc tự do, có thời gian vẫn đá ngoài đc ( thứ 7- chủ nhật đá thêm chỗ nọ chỗ kia ) . Quan điểm thì thằng nào đi làm chẳng vì tiền, phải làm mọi giá để gia tăng thu nhập. Còn tất nhiên thi đỗ Cty nước ngoài cũg phải thi thố các kiểu, mấy vòng ms đỗ nên cũg khó đấy. Tốt nhất chọn dn nhỏ và vừa để họ cần mình và mình cũg muốn học hỏi thêm để lấy kinh nghiệm thì nó hài hoà. Còn vào môi trường ko giúp m gì cả thì tốt nhất rút chỗ khác.

(Mình có comment chỗ này tí: riêng cái này các bạn nên cân nhắc nhé- rất đúng, làm cho công ty nước ngoài ở Việt đa phần như cái máy, không hợp với văn hóa Việt, nhưng thu nhập rất ổn định và cao, hơn nữa CV làm ở các công ty nước ngoài rồi lại rất tốt, dễ xin việc. Mà nói chung doanh nghiệp trong nước mình yếu đuối lắm, trước sau thì doanh nghiệp ngoại họ sẽ lấn sân thôi, bản chất người mình tính đoàn kết chưa cao, ích kỉ, sợ cửa quyền, không dám bảo vệ cái đúng,  có lợi ích hay tính kế hại nhau lắm, nên khó bắt tay làm lớn được- cái này do văn hóa và đạo nó ngấm từ xa xưa thôi, còn đầu lúc sinh ra ai chẳng như tờ giấy trắng)

– Mở doanh nghiệp riêng: Cái này a cũng vẫn còn lăn tăn. Mới ra trường chưa hiểu gì đời. Láu táu là chỉ có sập. Đứa nào có ý tưởng và cũng có thiên hướng quản lý giống anh muốn hùn vốn thì inbox a em khởi nghiệp grin emoticon Vốn a có tầm 100 triệu. Thầy giáo nói khích anh mãi nhưng a muốn tính chắc nên chưa dám làm, mạo hiểm có thể kiểm soát đc. Hehee

Số đông là con gái thích sớm ổn định để lấy chồng thì đây là lộ trình đi làm kế toán nhé:
Lộ trình cho 1 kế toán: Các e đi học kế toán thực tế ở trung tâm, thạo excel , bảo họ cho m học việc ,làm thạo mấy cái quyết toán thuế . Đứa nào thông minh nắm bắt nghề nhanh thì 5-7 năm sau có thể làm công việc của kế toán trưởng rồi đấy !!!
Còn lộ trình cho 1 CEO nghề giống anh thì còn gian nan lắm. :))) Ko chia sẻ đc, ko dám nói trước vì thị trường luôn vận động .

Có thể bạn quan tâm:

One thought on “Chia sẻ hướng nghiệp của một cựu sinh viên Học Viện Tài Chính

  1. Pingback: สั่งดอกไม้ออนไลน์

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);